ĐCV Bùi Chu khai mạc khóa kỹ năng sống  

Thứ hai - 12/06/2017 04:19  4239
Đối với các bậc phụ huynh, cứ mỗi dịp hè về các con được nghỉ học là một nỗi lo, vì sau một năm học vất vả các cô cậu sẽ tìm cách để "xả hơi" qua những trò chơi khác nhau, trong khi có rất nhiều trò chơi mang độc hại, nguy hiểm gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của những cô cậu mới lớn. Vì thế, tạo một sân chơi bổ ích, hướng các em đến "Chân - Thiện - Mĩ" và trang bị hành trang cho các em vào đời là việc cần thiết hơn cả. Hiểu được nhu cầu đó, quý cha Đại Chủng viện Bùi Chu đã tổ chức khoá kĩ năng sống. Khóa học khai mạc lúc 18 giờ Chúa Nhật, ngày 11 tháng 6 năm 2017 tại Khoa triết.
 
DSCF5010 c

"Khóa học rèn luyện kỹ năng sống là một điểm đến đối với những người làm cha mẹ như chúng tôi. Từ khi biết thông tin khóa học, tôi đã đăng ký ngay cho con mình, với hy vọng các cháu sẽ được tìm hiểu, học tập và rèn luyện những kỹ năng cơ bản của cuộc sống. Nhờ đó, hy vọng các cháu có thể trưởng thành hơn trong đời sống tường ngày và Đức tin", một bậc phụ huynh khi đưa con em đến tham dự khóa học chia sẻ.

Ngay từ 15 giờ đã có rất đông cha mẹ chở con đến tham dự khóa học. Những khuôn mặt thoáng lo âu, bẽn lẽn, những đôi chân rụt rè khi bước chân vào Đại Chủng viện là hình ảnh của các học viên khi về tham dự khóa học. Tuy nhiên, các học viên đã trở nên tự tin hơn khi nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của quý cha, quý thầy, các học viên đã được sắp xếp chỗ ăn, chỗ nghỉ chu đáo. Theo dự kiến, mỗi khóa học chỉ có khoảng 90 học viên nhưng đến giờ khai mạc lớp thứ nhất đã vượt chỉ tiêu ban đầu 35 em và còn rất nhiều em do đăng ký muộn phải trở về gia đình.

 
DSCF5020 c

Đúng 18 giờ là chương trình khai mạc khóa học với sự tham dự của cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó giám đốc ĐVC, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm - Trưởng ban tổ chức khóa học, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính, quý thầy và 125 học viên.

Cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng đã khai mạc khóa học và chia sẻ mục đích chính của khóa học: "Học hỏi kỹ năng căn bản để sống tốt. Giúp cho suy nghĩ tốt hơn, có trái tim nhân hậu, đôi chân - đôi tay biết làm việc có ích; tạo ra niềm vui cho những người xung quanh bằng những việc tốt của mình".

Tiếp đến, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm - Trưởng ban tổ chức khóa học đã triển khai tổng quát chương trình khóa học với thời gian biểu hàng ngày theo sự phân công phụ trách của quý thầy.

 
DSCF5022 c

Chương trình khai mạc sôi động hơn với bài hát "Bốn phương trời" trong tiếng vỗ tay, những nụ cười thân thương của các học viên dưới sự hướng dẫn của Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính. Qua lời bài hát, Cha giáo Vinhsơn hy vọng mọi học viên sẽ luôn biết đoàn kết, yêu thương để khóa học để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho mỗi học viên.

"Học để biết, học để thành người, học để sống và cùng đích là học để yêu mến Chúa" là những tâm tình của Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ gửi tới các học viên. Cha giáo Giuse cũng mong muốn các học viên sau khi tham dự khóa học sẽ biết trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản của cuộc sống để có thể tự tin bước đi trên đôi chân của mình trong hành trình "Mến Chúa và yêu người".

 
DSCF5030 c

Buổi khai mạc khóa học khép lại, các bạn chính thức bước vào chương trình rèn luyện kỹ năng sống bằng bữa cơm thân mật đầu tiên. Trong suốt một tuần, các bạn sẽ được quý cha, quý thầy hướng dẫn, giúp đỡ rèn luyện các kỹ năng cơ bản của cuộc sống thường ngày, được tham dự các trò chơi, vui đùa bên nhau và đặc biệt có thời gian cầu nguyện, trò chuyện với Chúa, tham dự thánh lễ để trau dồi đời sống Đức tin.

Các học viên với nhiều độ tuổi khác nhau, đến từ nhiều giáo xứ khác nhau, buổi đầu gặp gỡ còn xa lạ, nhựng chắc hẳn sau một tuần, các bạn sẽ trở nên thân thiết hơn. Khóa học chắc chắn sẽ là một trải nghiệm quý giá để mỗi học viên tự cảm nhận sâu sắc về tình người và tình Chúa để rồi có thể một thời gian không xa được trở lại khoa Triết của Đại Chủng viện với hành trình sứ vụ Ơn gọi.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại889,765
  • Tổng lượt truy cập70,917,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây