ĐCV Bùi Chu khánh thành kỳ đài Mẹ Vô Nhiễm

Thứ bảy - 06/08/2016 21:22  2377
Thánh lễ tạ ơn, làm phép kỳ đài và tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm của Đại Chủng viện Bùi Chu được cử hành vào lúc 17 giờ thứ Bảy, ngày 06 tháng 08 năm 2016, tại nhà nguyện thánh Giuse khoa Triết, ĐCV Bùi Chu.
 

Cha linh hướng Giuse Nguyễn Văn Chỉnh chủ tế, cha phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng giảng lễ, cha xứ Kiên Lao, cha xứ Thánh Danh, hầu hết các cha giáo ĐCV và một số cha Toà Giám mục đồng tế, khoảng 20 chủng sinh, khá đông nữ tu và khoảng 300 thành viên thuộc cộng đoàn Lòng Thương Xót giáo xứ Thánh Danh sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Có sự hiện diện của cha xứ Kiên Lao, cha xứ Thánh Danh, và cộng đoàn Lòng Thương Xót giáo xứ Thánh Danh là bởi vì chính nhờ sự động viên của hai cha và sự nỗ lực của cộng đoàn Lòng Thương Xót mà ĐCV đã có được kỳ đài và tượng Mẹ Vô Nhiễm tuyệt đẹp như vậy. Tấm lòng hảo tâm và quảng đại đã mách bảo cho anh chị em cần làm gì đó cho ĐCV trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Việc dâng cúng kỳ đài và tượng Mẹ Vô Nhiễm cho ĐCV là bằng chứng những nỗ lực thể hiện phần nào lòng thương xót của Thiên Chúa.
 

Mở đầu thánh lễ, cha cố Giuse mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho ĐCV, một cách cụ thể hôm nay ĐCV đã hoàn thành kỳ đài dâng kính Mẹ Vô Nhiễm, có tượng Mẹ Vô Nhiễm đẹp đẽ được dâng cúng bởi cộng đoàn Lòng Thương Xót giáo xứ Thánh Danh. Vì là lễ Hiển Dung nên cha cũng mời gọi cộng đoàn cố gắng để Chúa biến đổi tâm hồn nên giống Chúa hầu xứng đáng với vinh quang phục sinh.

Trong bài giảng, cha Đaminh đã nói về cuộc biến hình của Chúa Giêsu. Từ cuộc biến hình ấy, cha liên tưởng tới sự biến đổi của mỗi tín hữu. Cha cũng áp dụng sự biến đổi này cho ĐCV. Theo cha, “Đào tạo chủng sinh tại ĐCV là một tiến trình biến đổi không ngừng, để đến một lúc nào đó, mỗi chủng sinh nên giống Chúa Giêsu hoàn toàn, nghĩa là suy nghĩ giống Chúa Giêsu, nói năng như Chúa Giêsu và hành xử không khác Chúa Giêsu. Cha cũng nói thêm về vai trò của Mẹ Vô Nhiễm đối với ĐCV mang tên Mẹ “Có thể nói Mẹ Vô Nhiễm đã khai sinh ĐCV Bùi Chu dưới thời Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm. Mẹ không chỉ khai sinh mà còn gìn giữ, nuôi dưỡng, nâng đỡ ĐCV trong những hoàn cảnh khó khăn, để ĐCV mỗi ngày một hoàn thiện hơn về mọi mặt”. Vì Mẹ khai sinh, gìn giữ và nuôi dưỡng nên ĐCVBC cần có tấm lòng con thảo đặc biệt đối với Mẹ. Tượng Mẹ được đặt tại ĐCV là một bằng chứng về mối liên hệ sâu sắc tình mẹ con ấy.

Sau khi kết thúc thánh lễ, Đức cha Tôma đã làm phép kỳ đài và tượng Mẹ Vô Nhiễm. Mọi người quây quần bên Đức cha và sốt sắng tham dự nghi thức. Nhìn ngắm bức tượng Mẹ to lớn, khuôn mặt rất có hồn, ai nấy đều cảm thấy sự gần gũi và thân thương của Mẹ. Nhờ đó mà chắc hẳn mọi người sẽ yêu mến chạy đến xin Mẹ chở che và nhất là cố gắng tập tành các nhân đức theo gương Mẹ.

 

 

Sau thánh lễ và nghi thức làm phép kỳ đài và tượng Đức Mẹ vào lúc 18 giờ 30, Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn chia vui với ĐCV trong bữa tiệc thân mật đầy tình người và tình Chúa tại nhà ăn của khoa Triết ĐCV. Bữa ăn này thật tuyệt vời vì là cơ hội để mọi người gặp gỡ, trao đổi chia sẻ buồn vui cuộc sống, và làm triển nở mối liên hệ giữa ĐCV với giáo xứ Kiên Lao và Thánh Danh.

Một số hình ảnh đẹp:

 
 



















 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,320
  • Tổng lượt truy cập70,704,077
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây