ĐCV Bùi Chu tĩnh tâm năm

Chủ nhật - 23/10/2016 22:20  3778
“Lòng Thương Xót Chúa thật lớn lao” là chủ đề mà Cha giảng phòng Vinhsơn Đinh Minh Thỏa lựa chọn để chia sẻ và hướng dẫn các chủng sinh trong đợt tĩnh tâm năm tại Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, từ ngày 19-23/10/2016.
 
Vào buổi khai mạc đợt tĩnh tâm, lúc 17 giờ ngày 19 tháng 10, các chủng sinh chào đón sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Trong bài huấn từ, Đức Cha nhấn mạnh kỳ tĩnh tâm năm là công việc đào tạo thiêng liêng quan trọng trong tiến trình đào tạo các linh mục. Qua các mẫu gương sống động của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Mẹ Têrêsa Calcutta, Đức Cha mời gọi các chủng sinh thực tập đời sống cầu nguyện sâu xa và đời sống nội tâm kết hợp thân tình với Chúa.
 



Trong các buổi tĩnh tâm từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 10, với những hiểu biết Kinh Thánh và kinh nghiệm thực tiễn, Cha giáo Vinhsơn đã hướng dẫn các chủng sinh khám phá và cảm nghiệm dung mạo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trải dài trong suốt lịch sơử nhân loại cũng như gợi ý sống và thực thi Lòng Thương Xót đó ngay tại môi trường mình đang sống qua các đề tài: Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương trong tình thương; Trong Cựu Ước, Thiên Chúa đã tỏ Lòng Thương Xót của Ngài; Trong Tân Ước, Lòng Thương Xót được thể hiện qua Ngôi Lời Nhập Thể; Những chứng tá của Lòng Thương Xót; Thương Xót như Chúa Cha; Thiên Chúa giàu lòng Thương Xót; Đức Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót.
 

 
Đợt tĩnh tâm này được diễn ra trong những ngày cuối của Năm Thánh Lòng Thương Xót là dịp thuận lợi để các chủng sinh sống bầu khí thinh lặng nội tâm để gặp gỡ Chúa cũng như xét mình trong một năm qua, đặc biệt qua Bí tích Hòa giải, các chủng sinh được “ngụp lặn trong đại dương Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”.
 
 
Vào lúc 10 giờ 30, thứ Bảy ngày 22 tháng 10, Thánh lễ kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Đấng Bảo trợ của Đại Chủng viện được diễn ra trong sự đơn sơ và thánh thiện. Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế và chia sẻ, ngài khắc họa lại chân dung vị thánh của thời đại: Gioan Phaolô II, con người của ý chí, vị mục tử năng động và tông đồ của Lòng Thương Xót.

Cũng trong ngày 22 tháng 10, lúc 19 giờ 30 phút, các chủng sinh tham dự giờ cầu nguyện Taizé trước Thánh Thể để cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt miền Trung, cho công cuộc truyền giáo, cho tình hiệp nhất cũng như cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Giáo phận Bùi Chu sắp diễn ra từ ngày 07 đến ngày 12 tháng 11 theo lời mời gọi của Đức Cha Giáo phận.

 

Đợt tĩnh tâm được khép lại với Thánh Lễ Tạ Ơn vào sáng ngày 23 tháng 10, đúng vào Khánh nhật Truyền giáo. Cũng trong Thánh lễ, các chủng sinh đã tổ chức quyên góp cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Đợt tĩnh tâm kết thúc trong bình an và vui tươi, các chủng sinh tiếp tục trở lại công việc học tập cũng như công việc mục vụ tại các giáo xứ với những thao thức mới để làm chứng cho Lòng Thương Xót và loan báo Tin Mừng cho mọi người.
 




Tác giả: Ban văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay26,525
  • Tháng hiện tại854,302
  • Tổng lượt truy cập69,914,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây