ĐCV Bùi Chu khai giảng năm học mới 2016 -2017

Thứ hai - 05/09/2016 04:58  8484
Sau những ngày hè nghỉ ngơi bên gia đình và những trải nghiệm hữu ích tại môi trường mục vụ được gửi tới, sáng nay 05/9/2016, toàn thể chủng sinh đang theo học tại ĐCV Bùi Chu đã quy tụ bên nhau trong Lễ Khai giảng niên khóa 2016 – 2017.
 

Mỗi dịp gia đình ĐCV đoàn tụ, phần giao lưu “cha con cùng hát” luôn là phần khá sôi nổi và hào hứng. Những tâm tư, thao thức, ước vọng được diễn tả rất trau chuốt, êm đềm mà mạnh mẽ qua các giai điệu âm nhạc và ý nghĩa của từng lời ca.
 



 
Và năm học mới 2016 – 2017 với chủ đề: PHÚC CHO AI CÓ TINH THẦN NGHÈO KHÓ chính thức bắt đầu với lời tuyên bố khai giảng của Cha PGĐ Đaminh Trần Ngọc Đăng.
 

Cha tổng linh hướng Vinh Sơn Mai Văn Kính, trong tình cha con, đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm rất chân thành và nhiệt huyết, gợi mở và dẫn đưa anh em chủng sinh vào trải nghiệm thiêng liêng của “tình yêu thuở ban đầu” và một cuộc sống dấn thân, hăng say trong sứ vụ bằng những thực hành rất cụ thể: yêu mến thinh lặng và sốt sắng tham dự phụng vụ giờ kinh.
 

Phần khai giảng tiếp tục với những chia sẻ của Cha Giuse Vũ Đình Lâm, cha Vinh Sơn Đinh Minh Thỏa và giới thiệu Ban Đại Diện mới của chủng sinh đoàn.
Cao điểm của ngày khai giảng năm học mới là thánh lễ do Đức Cha Tôma chủ sự.

 

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh và nhắn nhủ các chủng sinh tập sống đời sống kỷ luật và với sự “thinh lặng nội tâm” ngày một lớn mạnh. Với những nhắn gửi và sẻ chia của Đức Cha và quý Cha cùng những thao thức sau những ngày hè, mỗi chủng sinh đều đã sẵn sàng với những dự kiến và quyết tâm riêng trong niên học mới này.
 


 
 
Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm – quan thầy đệ nhất, Thánh Cả Giuse – quan thầy đệ nhị và Thánh Gioan Phaolô II – Đấng bảo trợ ĐCV, chúc lành cho Đức Cha Tôma – giám đốc ĐCV, quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo và toàn thể chủng sinh chúng con.
 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại950,716
  • Tổng lượt truy cập70,978,473
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây