Gx. Chỉ Thiện khai giảng năm học mới

Chủ nhật - 04/09/2016 14:27  2085
Trong tông huấn dạy Giáo lý số 1 và số 14, thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nhấn mạnh rằng: “Hội thánh luôn coi việc dạy Giáo lý là một trong những công tác chính của mình và việc dạy Giáo lý luôn luôn là nhiệm vụ thánh và một quyền bất khả xâm phạm”.
 
Với ý hướng trên, chiều Chúa nhật XXIII TN C, 04/09/2016 là một ngày thật trọng đại với các em thiếu nhi Giáo xứ Chỉ Thiện. Đây là ngày lễ khai giảng năm học Giáo lý 2016-2017, đánh dấu một khởi đầu mới cho hành trình rèn luyện và học hỏi Giáo lý của các em.

Đúng 15g00: khoảng 240 em thiếu nhi Thánh Thể của Giáo xứ Chỉ Thiện đã có mặt đông đủ trong ngôi Thánh đường, cùng tham dự buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý.

 
           
Về tham dự buổi lễ khai giảng có Cha chánh xứ Giuse Phạm Minh Phan, Thầy xứ, quý Chức trong Hội đồng mục vụ Giáo xứ, quý ông bà trong Ban Giáo lý, quý phụ huynh, quý anh chị Giáo lý viên và toàn thể thiếu nhi Giáo xứ Chỉ Thiện.
 
Mở đầu chương trình khai giảng, tất cả cộng đoàn cùng các em thiếu nhi Thánh Thể cử hành nghi thức chào cờ.
 
Kế đến, một em đại diện cho toàn thể thiếu nhi giáo xứ lên giới thiệu về chủ đề của năm học. Hưởng ứng lời kêu gọi đó các em đồng thanh hô vang chủ đề năm học: “Học với Giêsu”.
 
Sau đó, đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ có đôi lời nhắn nhủ gửi đến các em thiếu nhi. Tiếp đến, bà trưởng Ban nghiêm huấn phát biểu và đọc nội quy cho năm học mới. Cộng đoàn còn được lắng nghe những tâm tình của vị đại diện anh chị Giáo lý viên, đại diện phụ huynh.
 
Nối tiếp chương trình khai giảng, Cha xứ lên chia sẻ những thuận lợi cũng như những khó khăn trong việc dạy và học Giáo lý của xứ nhà, và ngài tuyên bố khai giảng năm học mới bằng một hồi trống thật giòn giã. Đồng thời, những chùm bong bóng bay lên, tượng trưng cho những ước mơ của các em được bay xa trên bầu trời đức tin. Cuối buổi lễ khai giảng là Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới.
 
Như vậy, năm học 2016-2017 sẽ là một năm học đầy ý nghĩa với nhiều chương trình và hoạt động bổ ích dành cho các em thiếu nhi khi tham gia học Giáo lý. Mong rằng các bậc phụ huynh quan tâm, để có thể đưa con em mình đến trường. Đó sẽ là những nền móng vững chắc cho các em bước vào đời mà không sợ vấp ngã, không sợ cám dỗ.
 
Cầu chúc cho các em học viên cảm nhận được rằng: “Mỗi ngày đến trường là một hồng ân, để các em ý thức đến với giờ học Giáo lý”. Xin Chúa luôn nâng đỡ và dìu dắt các em trở thành những con ngoan, trò giỏi, biết cố gắng yêu mến Chúa qua việc chăm chỉ học Giáo lý, tham dự Thánh lễ, chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đồng thời, xin Chúa giúp các em luôn biết yêu mến ông bà, bố mẹ, anh chị, những người xung quanh bằng việc giúp đỡ, vâng lời cha mẹ, thầy cô.
 
Quai Dép
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay61,317
  • Tháng hiện tại307,920
  • Tổng lượt truy cập71,674,266
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây