Giáo họ Đồng Nhân khánh thành nhà Mục vụ

Chủ nhật - 09/07/2017 03:10  3509
Được sự quan tâm của cha xứ, nhà Mục vụ đã được cha xứ và quý cha đã cắt băng khánh thành, làm phép lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 08 tháng 07 năm 2017. Đặc biệt quý cha đã dâng thánh lễ tạ ơn lúc 09 giờ 30 cùng ngày.
 
DSC 0333

Cha xứ cũng là cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế thánh lễ, một số cha trong giáo hạt đồng tế, hầu hết giáo dân trong giáo học đều có mặt để sốt sắng dâng lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ và cho những ân nhân của giáo họ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo họ đã có ngôi nhà Mục vụ làm nơi sinh hoạt chung của cộng đoàn. Ngài mời gọi giáo xứ sử dụng sao cho có hiệu quả ngôi nhà mà cả giáo họ đã nỗ lực hy sinh nhiều thời gian công sức để xây dựng.

 
DSC 0339

Cha cố Đaminh Trần Văn Đoan chia sẻ lời Chúa. Đây là một điểm khá lạ vì thật ra cha cố rất hiếm khi nhận chia sẻ lời Chúa trong những dịp đặc biệt của một giáo xứ, giáo họ. Lý do một mặt do ngài đã già cả, mặt khác ngài luôn ngại ngùng phải cia sẻ lời Chúa trong những thánh lễ có nhiều cha và đônggiáo dân.
 
DSC 0368

Cuối lễ ông trùm chánh thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha, quý chức và cộng đoàn. Sau thánh lễ, mọi người cùng chung chia niềm vui với giáo họ trong bữa cơm trân mật và đầy tình yêu mến.

Giáo họ Đồng Nhân thuộc Giáo xứ Vinh Phú, nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định. Giáo họ rất nhỏ bé, với số giáo dân lại qua ít ỏi, hiện tại có 192 nhân danh. Số người ít nhưng lòng mến Chúa và phục vụ rất hăng say. Nhà thờ đã có nhưng nơi để cộng đoàn trong giáo họ đế họp theo định kì hay cho những sinh hoạt khác thi chưa có. Vì thế, được sự chỉ dẫn của cha xứ, sự quan tâm của quý ân nhân xa gần và sự cộng tác nhiệt tình của bà con giáo dân, giáo họ đã xây dụng được ngôi nhà Mục vụ nhỏ bé và xinh xắn phù hợp với nhu cầu của giáo họ.

 
DSC 0373

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay42,854
  • Tháng hiện tại1,064,854
  • Tổng lượt truy cập71,092,611
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây