Liễu Đề cầu cho thai nhi và tôn trọng sự sống

Thứ bảy - 15/07/2017 04:17  6293
Vào lúc 15h00 chiều thứ Sáu, ngày 14/07/2017 Cha Chánh xứ Đaminh Mai Văn Đảm đã cử hành thánh lễ cùng với sự tham dự của các thành viên Ban Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) của Giáo xứ Liễu Đề để cầu nguyện cho các bậc cha mẹ biết tôn trọng sự sống và cầu nguyện cho các thai nhi bị bỏ rơi.
 
00 00 Lieu de 2

Trong bài giảng, Cha xứ Đaminh chia sẻ dùng hình ảnh quen thuộc tương phản trong Kinh thánh đó là chiên và sói để chỉ cho thấy những hành động đau lòng của những ai nhẫn tâm giết bỏ con mình và nhấn mạnh đến việc cầu nguyện cho mọi người biết sám hối để loại bỏ nơi mình những gì làm cản trở sự sống và đi ngược lại với Tin mừng. Ngài cũng chia sẻ lại mục đích của BVSS chính là gia tăng số lượng các em được cứu sống, giảm bớt trường hợp phá thai, thức tỉnh các bạn trẻ và những người có ý định phá thai, hay đã từng phá thai và chưa từng phá thai nhận thức được sự nguy hiểm cùng với những hệ lụy sâu xa của nó mà tránh mắc tội ác này.
 
 
Hoạt động bác ái nào cũng được Giáo Hội quan tâm bởi lẽ đây là phương thức sống đức tin sống động nhất. Trong số đó, hoạt động BVSS có lẽ dành được sự quan tâm đặc biệt vì sự sống là điều quý giá nhất mà Thiên Chúa ban tặng cho con người. Phá thai là hành động phá hủy sự sống, đi ngược lại với công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Trong khi những hoạt động bác ái với số liệu tăng nhanh sẽ khiến những trái tim thiện nguyện reo vui vì đồng nghĩa với việc hoạt động bác ái đang lan rộng. Nhưng hoạt động BVSS lại khiến trái tim con người nghẹn lại khi nghe số lượng thai nhi bị phá bỏ, được an táng cứ tăng lên.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại686,544
  • Tổng lượt truy cập70,714,301
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây