Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm tháng 07

Thứ năm - 06/07/2017 22:31  4377
img 0443 1Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu cứ hai tháng một lần về tĩnh tâm để gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau tại Toà Giám mục vào chiều thứ Tư và sáng thứ Năm đầu tháng.

Số cha về tĩnh tâm tại Toà Giám mục tháng này là trên 180 cha, trừ một số cha ốm đau, hoặc đang thi hành sứ mạng xa xôi không thể về được.


Tĩnh tâm là dịp rất đặc biệt và vô cùng cần thiết cho quý cha gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ nhau qua những giờ phút thinh lặng đối diện với Chúa để khám phá Thiên Chúa một cách rõ ràng hơn, hiểu biết và cảm nhận sâu sắc tình thương của Thiên Chúa nhiều hơn. Nhờ đó, quý cha tìm lại được căn tính của mình, múc lấy nguồn sức mạnh và nghị lực dồi dào để từ chính tình yêu của Chúa để tiếp tục dấn thân phục vụ đoàn chiên.

Ngoài mục đích chính của buổi tĩnh tâm là gặp gỡ Chúa, gặp gỡ anh em, giao hoà với Chúa và với nhau qua bí tích Hoà giải, quý cha còn được Đức cha giáo phận gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, huấn đức. Những lời huấn đức của Đức cha bao giờ cũng đượm tình vị cha chung giáo phận, ân cần như một người anh, một người đại diện của Chúa đối với anh em của mình.

Trong lần tĩnh tâm này, quý cha còn được nghe cha Trưởng ban Xây dựng giáo phận, phụ trách việc trùng tu nhà thờ Chính toà trình bày mô hình, chất liệu, thiết kế nhà thờ Chính toà, để có thể sớm bắt tay vào công việc trọng đại này. Vì thời gian có hạn nên cha phụ trách kĩ thuật việc trùng tu trình bày rất nhanh và dường như không có ý kiến ngược lại. Tuy nhiên, một số cha hiểu biết ít nhiều về xây dựng đã góp ý chân thành cho ban thiết kế để ngôi nhà thờ thêm đẹp, thêm cân đối hơn. 

Một buổi tối đẫy đà, một buổi sáng dành trọn vẹn cho việc tĩnh tâm và nghe một số thông tin và công việc của giáo phận, chắc hẳn các cha ít nhiều có thể cảm nhận sâu sắc tình thương yêu của Thiên Chúa, để tâm hồn được làm mới lại, nhiệt thành hơn trong việc dấn thân phục vụ bằng đức ái mục tử của Chúa Giêsu.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay43,926
  • Tháng hiện tại905,461
  • Tổng lượt truy cập69,965,335
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây