Liên Thuỷ, 60 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức  

Thứ hai - 03/07/2017 19:36  3702
Vào sáng thứ Hai, ngày 03/7/2017 Đức Cha Tôma giáo phận đã về thăm giáo xứ Liên Thuỷ và ban bí tích Thêm sức cho 60 em. Sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận được chào đón trong niềm hân hoan vui mừng của tất cả cộng đoàn giáo xứ.
 
Q40A1148

Những nụ cười rạng rỡ hân hoan, những vẻ mặt hồi hộp chờ đón một cái gì đó thật thiêng liêng trọng đại trong cuộc đời của cô cậu chuẩn bị được chịu phép Thêm Sức. Niềm vui đó được bộc lộ nơi ánh mắt vui tươi làm cho buổi lễ thêm phần sốt sắng. Không chỉ niềm vui được thể hiện nơi các em mà còn lan tỏa ra cả cộng đoàn.

Đúng 09 giờ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của tất cả các em thiếu nhi Thánh thể, hội trống, hội kèn và đặc biệt 60 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng các cha mẹ đỡ đầu.

 
Q40A1152

Đức Cha Tôma chủ tế, Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến, Cha xứ Đaminh Ngô Ngọc Viễn và quý cha trong giáo hạt Bùi Chu đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ Đức Cha chia sẻ: "Hôm nay mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Liên Thuỷ quy tụ về đây để cảm tạ vì biết bao hồng ân và tình thương của Chúa đã tuôn đổ xuống trên từng người, từng gia đình. Đặc biệt ngày hôm nay cùng với thánh lễ tạ ơn chúng ta tham dự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 60 con em trong giáo xứ. Lãnh nhận bí tích Thêm Sức chính là nhận lãnh tràn đầy Chúa Thánh Thần và bảy ơn thánh của Người..."

 
Q40A1167

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cho cộng đoàn, đặc biệt các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức hiểu rõ hơn về những ơn huệ Chúa Thánh Thần các em sắp lãnh nhận. Chúa Thánh Thần ngự đến để thánh hóa cuộc đời của các em. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức là các em lãnh nhận 7 ơn của Chúa Thánh Thần để các em can đảm chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin. Chúa Thánh Thần ngự đến biến đổi, thánh hiến thân xác trở nên đền thờ của Thiên Chúa.
 
Q40A1171

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm Sức. Đức Cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống Đức tin trước mặt cộng đoàn.
 
Q40A1216

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 60 bạn vừa lãnh nhận bí tích thêm Sức nói lên tấm lòng tri ân Đức Cha, các quý cha, quý dì, quý ban ngành, đoàn hội, quý bố mẹ đã giúp đỡ để các em có niềm vui ngày trọng đại hôm nay. Một vị đại diện giáo xứ dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm.

Thật xúc động với biết bao tâm tình gửi gắm, những thao thức trăn trở của Đức Cha giáo phận trong lời huấn từ cuối lễ cách riêng với 60 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các bậc cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn giáo xứ. Đức Cha, quý cha cùng chụp tấm hình ghi dấu kỷ niệm ngày hồng ân với các em.

 
Q40A1248

Niềm vui của ngày lãnh nhận bí tích Thêm Sức sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng các em, thể hiện sự trưởng thành trong Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến. Lạy Chúa Thánh Thần xin biến đổi lòng các em cũng như mỗi người chúng con để chúng con sống xứng đáng là tông đồ của Chúa, xin giúp chúng con tránh xa những thói hư tật xấu, để chúng con trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay49,361
  • Tháng hiện tại1,071,361
  • Tổng lượt truy cập71,099,118
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây