Thức Hoá đón xứ mẹ về thăm

Chủ nhật - 09/07/2017 19:31  4457
Giáo xứ Phú Nhai đã hành hương, chia sẻ niềm vui và chung hưởng ân huệ với giáo xứ Thức Hoá vào sáng Chúa Nhật ngày 09 tháng 07 năm 2017 bởi vì Thức Hóa năm nay được Tòa thánh cho mở 03 tháng Toàn xá lần II, nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng Thánh đường.
 
A (38)

Cuộc đón đoàn Lễ nghi từ trung tâm Mục vụ ra Thánh đường lúc 09h30. Trong lời chào mừng với sự tham gia của đông đảo của các đoàn hội, Cha xứ Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng đã nói: Thức Hoá hân hoan phấn khởi vì được đón giáo xứ Mẹ về thăm. Ngài chúc giáo xứ Mẹ luôn bình an và thu được nhiều ơn phúc từ cuộc hành hương hôm nay. Đáp lại, cha Phó xứ Vương cung Thánh đường Phú Nhai Vinhsơn Trần Đức Văn đã chúc mừng và cám ơn  Hội đồng Mục vụ, các ban ngành cùng cộng đoàn Thức Hóa đã có lời mời và tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc hành hương đầy ý nghĩa và chan hòa tình cảm này. 
 
A (41)

Thánh lễ đồng tế do cha Phó xứ Vương cung Thánh đường Phú Nhai chủ tế và cha xứ Đền thánh Thức Hóa đồng tế. Thầy Phó tế Giuse Hoàng Văn Trường (Phú Nhai) phục vụ bàn thánh và chia sẻ Lời Chúa.
 
Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ Vương cung Thánh đường Phú Nhai có đôi lời cảm ơn quý Cha, thầy Phó tế; cảm ơn giáo xứ Đền thánh Thức Hóa đã dành tình cảm và tạo điều kiện cho đoàn hành hương. Vị đại diện đã vận dụng câu đối của Thức Hóa để chung lời cảm tạ cùng Thức Hóa:

“Một ngàn hai trăm tháng Chúa ban đầy hồng phúc
Ba vạn sáu ngàn ngày Mẹ nâng đỡ chở che.”
 
A (69)
A (73)

Đoàn hành hương ra về trong tâm tình tri ân cảm tạ Chúa và Đức Mẹ, vì đã đón nhận được nhiều hồng ân trong bầu khí “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.
 
Nói rằng giáo xứ Phú Nhai hành hương Thức Hoá là cuộc hành hương của giáo xứ mẹ tới xứ con thật hữu lý bời một nghĩa nào đó Thức Hoá được sinh ra từ Phú Nhai. Thật thế, năm 1828, trong số 31 suất lập ấp Thức Hóa, có 30 vị họ Đinh và 1 vị họ Đỗ đều xuất thân từ quê hương Phú Nhai. Trải qua gần 2 thế kỷ, con dân Thức Hóa luôn coi Phú Nhai là Đất Tổ, là Xứ Mẹ. Đáp lại, Phú Nhai cũng vẫn coi Thức Hóa là giáo xứ Con. Tất cả mọi “công to việc nhớn”, niềm vui nỗi buồn mẹ con đều chung chia và đều tự hào về nhau:

“Mẹ mừng vì con đã lớn khôn
Vươn tầm lên bằng anh bằng chị
Con thì hoa hỉ
Thấy Mẹ không già
Mấy trăm năm cành lá vẫn la đà
Vẫn trổ sinh hoa thơm trái ngọt…”

 
A (115)

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay34,420
  • Tháng hiện tại895,955
  • Tổng lượt truy cập69,955,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây