23 em giáo xứ Chính Toà rước lễ bao đồng

Thứ hai - 03/07/2017 19:54  4148
Tiếng ve râm ran của mùa hè là lúc năm học Giáo lý hồng ân kết thúc. Đó cũng là dịp để 23 em lớp Sống Đạo III của giáo xứ chính tòa Bùi Chu chuẩn bị bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình.

Và hôm nay, thứ Bảy ngày 01/07/2017, nghi thức rước lễ bao đồng trọng thể được cử hành cho các em  tại nơi thánh đường linh thiêng của giáo xứ. Đó là lời mời gọi của Thiên Chúa dành cho các em làm chứng nhân cho tình yêu cứu độ của Người trong cuộc đời.

 
IMG 6599

Để chuẩn bị cho thánh lễ, Ban Giáo lý đã tổng kết điểm thi giáo lý và kiểm tra kinh cho các em, tổ chức buổi gặp mặt và mời phụ huynh cộng tác với Ban Giáo lý tổ chức ngày lễ cho các em.

Thánh lễ nhằm đúng vào ngày thứ 7 đầu tháng, tháng kính các thánh tử đạo Việt Nam. Trong bài giảng, cha Đặc trách đã phân tích tầm quan trọng và trách nhiệm làm nhân chứng cho tình yêu Thiên Chúa.

Sau bài giảng là phần tuyên xứng đức tin và tuyên hứa bao đống. Đối với các em, lời tuyên hứa hôm nay thật quan trọng vì điều đó chứng tỏ các em đã trưởng thành đức tin và từ đây các em bước vào đời với những gì các em đã kín múc được sau 9 năm học giáo lý hồng ân. Nghi thức thật ý nghĩa khi các em nhận lại từ tay cha mẹ ngọn nến đức tin, tiếp tục bảo vệ và chiếu tỏa cho mọi người.

Trước khi thánh lễ kết thúc, một em đại diện dâng lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa và cám ơn quý cha, quý dì, Ban Giáo lý - những người trực tiếp hướng dẫn đời sống đức tin của các em. Sau nữa là sự tri ân công lao to lớn của cha mẹ mà các em chưa đền đáp được.

Thánh lễ kết thúc, các em ra về trong niềm hân hoan, được Thiên Chúa ban ơn can đảm để bước vào đời với nhiệt huyết mong muốn được dấn thân minh chứng cho tình yêu của Đức Kitô.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria luôn đồng hành và tuôn đổ hông ân xuống trên các em.

Tác giả: Vinhsơn  Nam – Maria Thủy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay44,201
  • Tháng hiện tại905,736
  • Tổng lượt truy cập69,965,610
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây