Hạt Bùi Chu: Khóa Sư phạm Giáo lý Viên

Chủ nhật - 02/07/2017 05:36  6865
Nhận thấy sự cần thiết của việc dạy và học giáo lý cho giới trẻ và thiếu nhi trong các giáo xứ, Ban Giáo Lý Giáo phận Bùi Chu đã cùng ban ban Giáo lý các Giáo hạt trong Giáo phận tổ chức các khóa huấn luyện sư phạm giáo lý và kỹ năng sinh hoạt cho các giáo lý viên trong giáo xứ của giáo hạt.
 
IMG 0014
 
Cũng như mọi năm, mùa Hè là thời gian thích hợp để Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu sẽ tổ các chức khóa đào tạo sư phạm Giáo Lý Viên tại các giáo hạt trong Giáo phận. Hai Giáo Hạt đầu tiên tổ chức khóa đào tạo sư phạm Giáo Lý Viên là Giáo hạt Quần Phương và Giáo hạt Bùi Chu. Khóa học diễn ra từ ngày 26/06 – 01/07/ 2017. Khóa Sư phạm Giáo lý Hồng Ân dành cho Giáo hạt Bùi Chu được tổ chức tại Giáo xứ Thủy Nhai đã quy tụ được 104 học viên đến từ 10 Giáo xứ trong Giáo hạt. Ngay từ giây phút khai giảng khóa Sư Phạm Giáo Lý Viên, các học viên đã hăng hái thể hiện lòng nhiệt huyết và tinh thần phục vụ với ý lực sống của người Giáo lý viên:
GLV: - Hăng say
GLV: - Nhiệt Thành
GLV: - Yêu Thương
GLV: - Phục vụ
 
IMG 0038
IMG 0058

Trong khóa học này, các em nhận được sự khích lệ động viên rất lớn từ Đức Cha Tôma, người cha chung của Giáo phận. Đức Cha đã đến thăm, chia sẻ cũng như chúc lành cho khóa học được thành công và các em thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
IMG 0250
 
IMG 0280
 
Đội ngũ giảng viên là quý Cha giáo, quý Thầy, quý Dì trong Ban giáo lý Giáo phận đã tận tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức và cung cấp những kỹ năng sư phạm cũng như khả năng sinh hoạt cho các học viên.
 
IMG 0206
 
IMG 0057
 
IMG 0199
 
Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của người Giáo Lý Viên trong công cuộc giáo dục đức tin, các học viên đều tham gia nhiệt tình và hăng say. Trong khóa học, các học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được thực hành cụ thể qua việc đứng lớp hay tổ chức các buổi sinh hoạt hỗ trợ huấn giáo. Mọi học viên đều nỗ lực học hành và mong mỏi trở thành những giáo lý viên có khả năng và lòng nhiệt huyết tông đồ trong việc giáo dục đời sống đức tin cho thế hệ trẻ.
 
20170627 164505
IMG 0606
IMG 0621

Trong buổi lễ bế giảng, một Thầy Trưởng Khóa đã báo cáo tổng kết và đánh giá chung về công tác giảng dạy và học tập của khóa học. Kết quả cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của các học viên cũng như sự hy sinh hết mình của quý giảng viên. Cha trưởng ban Giáo lý Đức tin cũng đã dành  những lời động viên, khen ngợi và khích lệ cho những nỗ lực của các học viên, và của ban giảng huấn. Cha Đặc trách Giáo lý Giáo hạt cũng khích lệ sự nhiệt tình của anh chị em học viên và cảm ơn Ban giáo lý Giáo phận, đã quan tâm lo lắng để Giáo hạt có được khóa đào tạo sư phạm giáo lý viên. Cha Vinhsơn chánh xứ Thủy Nhai cũng rất vui mừng khi giáo xứ có cơ hội được đăng cai khóa học này, Cha cũng khích lệ anh chị em tân giáo lý viên tham gia cách nhiệt tình hơn nữa vào công tác giảng dạy giáo lý trong giáo xứ. Ông Trưởng ban Nghiêm huấn Giáo hạt cũng đã phát biểu và bày tỏ tâm tình cảm ơn, vì Giáo hạt đã tổ chức được khóa đào tạo sư phạm giáo lý được thành công trong bình an với những kết quả tốt đẹp.
 
IMG 0907
 
IMG 0912
 
IMG 0975
 
IMG 0943

Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người được thể hiện trong Thánh lễ đồng tế bế giảng khóa học và cầu nguyện cho việc rao giảng Tin mừng cho các dân tộc. Cuối Thánh lễ các học viên long trọng tuyên hứa lãnh nhận sứ vụ của người giáo lý viên để được sai đi làm việc trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
 
IMG 1042
 
IMG 1039
 
Sau lễ tổng kết, các tân giáo lý viên hân hoan lãnh nhận chứng chỉ tốt nghiệp, cùng lưu lại những tấm hình và chung vui trong bữa tiệc mừng trước khi chia tay lên đường sứ vụ.
 
IMG 1066
 
Ước chi lòng nhiệt tâm và khao khát dấn thân cho công cuộc Loan báo Tin Mừng mà các anh chị đã ấp ủ trong lòng và diễn tả qua tinh thần và thái độ phấn khởi tham gia khóa học này các học viên sẽ góp phần thăng đời sống đức tin nơi các cộng đoàn giáo xứ. Cầu chúc cho các anh chị tân giáo lý viên luôn trung thành với sứ vụ và nỗ lực dấn thân không ngừng tự đào luyện chính mình để trở nên những nhà giáo dục đức tin có phẩm chất, hầu đáp ứng được lòng mong mỏi của các vị chủ chăn trong Hội Thánh.

Tác giả: Ban Giáo Lý Hạt Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay66,045
  • Tháng hiện tại927,580
  • Tổng lượt truy cập69,987,454
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây