Giáo xứ Hải Nhuận – Thánh Lễ Thêm Sức

Thứ ba - 04/07/2017 03:55  5000
Vào lúc 17h15’ chiều thứ Hai, ngày 03/07/2017, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận, đã về viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 77 em thiếu nhi giáo xứ Hải Nhuận, giáo hạt Quần Phương, giáo phận Bùi Chu.
 
1

Ngay từ sớm, các hội đoàn và gần 400 em thiếu nhi với niềm vui rạo rực đã đội nắng chiều xếp hàng danh dự cùng với những trái bóng bay rực rỡ sắc màu hân hoan chào đón Đức Cha Tôma kính yêu về ban Bí tích Thêm Sức. Đúng 17h30’, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ.2,3
 
2
3

Thánh lễ Thêm Sức do Đức Cha chủ sự. Cùng đồng tế có Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính và Cha Giuse Vũ Đình Hài, chánh xứ Xuân Hà. Cùng hiệp dâng Thánh Lễ có sự hiện diện của quý Thầy Phó tế, quý Thầy, quý Dì, 77 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng với bố mẹ đỡ đầu và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng, trang nghiêm và linh liêng. Trong bài giảng, Đức Cha quảng diễn về ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức và sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu. Bên cạnh đó, Ngài cũng không quên khích lệ cộng đoàn dân Chúa sống đức tin và nhắn nhủ các em : “ Với ơn Chúa Thánh Thần, các con hãy mở rộng lòng mình, hãy mở con tim mình để Chúa Thần biến đổi và hướng dẫn”. 

 
4

Trước khi lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Hội thánh muốn các em và những người đỡ đầu tuyên xưng đức tin, lập lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội để qua việc đặt tay và xức dầu trên trán từng em, người tín hữu được lớn lên đồng thời nhận thức được mối liên hệ sâu sắc giữa 3 Bí tích khai tâm Kitô giáo: Rửa tội, Thêm Sức và Thánh Thể. Và đặc biệt, các em được lãnh nhận đồi dào hồng ân Chúa Thánh Thần, đó là các ơn khôn ngoan và thông hiểu, lo liệu và sức mạnh, suy biết và đạo đức, ơn biết kính sợ Chúa.

Trước khi kết Lễ, một em đại diện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm ơn Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý ông bà quản, anh chị giáo lý viên, và cộng đoàn, cách riêng bố mẹ. Để bày tỏ tấm lòng tri ân, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức Cha, quý Cha bó hoa tươi thắm trong những tràng pháo tay vang dội cùng với giai điệu vui tươi, rộn rã của tiếng kèn đồng.

Thánh lễ Thêm Sức khép lại trong niềm vui khôn tả với những tấm hình kỷ niệm ghi dấu sự trưởng thành Đức tin của 77 em vừa được lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Các em ra đi cùng với lời mời gọi ân tình của Đức Cha: “Hãy quảng đại cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần nhất là dấn thân trong đời sống dâng hiến để đem Chúa đến với mọi người”.

 
5

Tác giả: Truyền thông Hải Nhuận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay48,952
  • Tháng hiện tại1,070,952
  • Tổng lượt truy cập71,098,709
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây