Hải Nhuận: 77 bạn trẻ rước lễ bao đồng  

Thứ sáu - 14/07/2017 05:41  2855
Ra khơi cùng Giêsu là chủ đề của ngày lễ tốt nghiệp khóa giáo lý 2016 - 2017 được giáo xứ Hải Nhuận tổ chức cho 77 bạn trẻ tốt nghiệp chương trình Giáo lý Hồng Ân vào thứ Bảy, ngày 08/07 vừa qua, ngày trong tuần mà Giáo hội có thói quen dành riêng để kính Đức Trinh Nữ Maria.
 

 
Để trung thành tới ngày lễ tốt nghiệp, các bạn học viên giáo lý không chỉ trung thành miệt mài với sách vở, tham gia các sinh hoạt trong đoàn thiếu nhi Thánh Thể, mà còn siêng năng xưng tội rước lễ thường xuyên trong suốt 10 năm qua. Với gói hành trang mà các vị Chủ Chăn, những người có trách nhiệm chuẩn bị cho các bạn, hôm nay các bạn đã thu hoạch được thành quả tốt đẹp trong đời sống đức tin.

Thời gian trước đó, trong suốt tuần tĩnh tâm các bạn đã có nhiều thời giờ cầu nguyện hơn, tham dự thánh lễ sáng chiều cách ý thức và sốt sắng hơn, nhờ tình yêu thương đặc biệt của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính, với những lời khuyên dạy, động viên và khích lệ của ngài, các bạn đã sẵn sàng cho ngày lễ tuyên hứa bao đồng của mình.

Trước hết, ngày lễ tốt nghiệp được bắt đầu bằng buổi vui chơi từ lúc 06h30 sáng ngay sau bữa điểm tâm với các trò chơi được triển khai với sự hưởng ứng thật nồng nhiệt của mọi người dưới sự đồng hành của các anh chị Giáo lý viên.
 
Vui hơn nữa là bữa tiệc mừng, với những món ăn thật hấp dẫn và bổ ích nhờ vào sự tài khéo của các đầu bếp không chuyên là các ông bà quản và các cha mẹ phụ huynh, bữa ăn càng thêm hương vị khi có sự hiện diện của Cha xứ, quí Thầy, quí Dì, quí chức Ban Hành giáo.
 
Lời cám ơn của cha mẹ phụ huynh, lời chia sẻ của Cha xứ, là một món ăn tinh thần thật tuyệt vời, niềm vui mừng phấn khởi được thể hiện trên từng khuôn mặt của các bạn học viên.
 
Đỉnh điểm của ngày lễ tốt nghiệp là thánh lễ tạ ơn lúc 18g30 cùng ngày. Cộng đoàn chia vui với các bạn khi hợp với Cha Chánh xứ đón rước các bạn từ cuối nhà thờ cùng với phụ huynh để hiệp dâng thánh lễ. Lời xin lỗi Thiên Chúa, các vị hướng dẫn đức tin, các bậc cha mẹ của bạn đại diện đã đưa cộng đoàn vào tâm tình thống hối để xứng đáng bước vào thánh lễ.

 
00 00 Hai nhuan 1
 
00 00 Hai nhuan 3

Sau bài giảng là lời tuyên xưng đức tin của các bạn, và lời tuyên hứa bao đồng thật trang trọng, qua đó xác nhận các bạn đã trưởng thành, và can đảm ra khơi cùng Giêsu để minh chứng niềm tin của mình.
 
00 00 Hai nhuan 4
 
Cảm động hơn nữa là nghi thức diễn nghĩa, các bậc cha mẹ tiến lên trao lại cây nến sáng được thắp từ cây nến phục sinh cho con em của mình, với ý nghĩa: ngày rửa tội các cha mẹ đã thay các bạn nhận lấy ánh sáng của Chúa Kitô, nay các bạn đã trưởng thành, có thể gìn giữ và làm cho cây nến đó tỏa sáng, nên cha mẹ trao lại cho các bạn.
 
Sâu lắng hơn là những lời huấn từ thật yêu thương, chất chứa tình cha, tình mẹ, tình thầy của Cha xứ kính yêu. Trong những ngày tĩnh tâm, lời hướng ý đầu lễ, bài chia sẻ Lời Chúa…tất cả với ước mong cho các bạn hôm nay tốt nghiệp được trưởng thành thật sự về đời sống nhân bản và đời sống đức tin.
 
Ai bước vào khuôn viên của giáo xứ Hải Nhuận, với bức phù điêu mang dòng chữ: yêu thương và phục vụ, là tất cả những gì mà Cha Chánh Xứ muốn các bạn tốt nghiệp cũng như toàn thể mọi thành viên trong gia đình giáo xứ thực hiện, để cộng tác với Cha trong sự thăng tiến và phát triển của giáo xứ.
 
Xin tất cả mọi người tiếp tục nâng đỡ, hướng dẫn, đồng hành và cầu nguyện cho các bạn hôm nay tuyên hứa bao đồng trong những ngày sắp tới.
 
 TT. Hải Nhuận
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay36,711
  • Tháng hiện tại623,593
  • Tổng lượt truy cập70,651,350
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây