Bảo vệ sự sống giáo xứ Ninh Cường

Thứ tư - 05/07/2017 10:29  20856
Mặc lấy tâm tình của Đức Kitô tử nạn và phục sinh, vào lúc 17h30 ngày 03 tháng 07 năm 2017, giáo xứ Ninh Cường đã dâng thánh lễ tiễn đưa 212 thai nhi về lòng đất mẹ.

Cha quản hạt Đaminh Đinh Ngọc Hoàn chủ tế và cha phó Đaminh Phạm Văn Lãm đồng tế, quý thầy trong ban Caritas của Giáo Phận và đông đảo bà con giáo dân sốt sắng tham dự.

 
DSC 3423

Theo truyền thống tốt đẹp của giáo xứ, cứ chiều thứ Hai đầu tháng giáo xứ Ninh Cường lại tổ chức chôn cất thai nhi. Trong lần này thật là trùng hợp vào ngày lễ mừng kính thánh Tôma Tông đồ, cha Đaminh Phạm Văn Lãm đã nối kết nỗi đau của Chúa Giêsu với hai nỗi đau thể xác đối với các em thai nhi và nỗi đau về tinh thần đối với các bà mẹ đã bỏ đứa con của mình.

Sau thánh lễ, cha quản hạt nói một chút về giá trị và sự quý giá của sự sống khi các em chưa được lọt lòng mẹ, theo tinh thần của Giáo hội. Sau đó là chương trình chôn cất các em theo truyền thống của giáo xứ.

Thật vậy, sự sống là món quà quý giá mà Thiên Chúa ban cho con người, và Thiên Chúa muốn con người cộng tác trong việc duy trì và bảo vệ sự sống ấy.

 
DSC 3433

Tuy nhiên, không ít người đã lạm dụng tự do của mình mà hủy diệt sự sống của các thai nhi vô tội vì ích kỷ, trốn tránh trách nhiệm. Tuy vậy, vẫn có những con người âm thầm tìm đến các bệnh viện, các cơ sở ý tế mà nâng lưu đón những cục thịt bị bỏ đi để đem về chôn cất cẩn thận.  

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại966,230
  • Tổng lượt truy cập70,993,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây