BVSS Ngưỡng Nhân an táng các thai nhi

Thứ bảy - 08/07/2017 06:30  7597
Thứ Sáu, ngày 07/07/2017, theo như thường lệ, Ban Bảo Vệ Sự Sống (Ban BVSS) của Giáo xứ Ngưỡng Nhân tổ chức tiễn đưa các em thai nhi bị bỏ rơi và được các thành viên của hội đón về Giáo xứ. Trong dịp tháng Bảy này, Ban BVSS của giáo xứ tiễn đưa 240 em thai nhi.

Vào lúc 15h30, Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm cử hành nghi thức làm phép thi hài các thai nhi tại nhà bảo quản. Sau đó, các thai nhi được dời ra nhà thờ để Cha xứ cùng cộng đoàn dâng thánh lễ cầu nguyện và tiễn biệt các em trước khi an táng tại nghĩa trang của Giáo xứ.
 
image001

Đầu lễ, Cha Chánh xứ Giuse đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho những thành viên trong Ban BVSS của Giáo xứ được kiên trì và bền bỉ trong công việc bái ái, để nói lên sự quý trọng sự sống con người. Cha xứ cũng cảm ơn sự cộng tác đắc lực của các cha mẹ đỡ đầu của các thai nhi, những người đã nhận các thai nhi làm con của mình và cầu nguyện cho các em.
 
Trong bài giảng, Cha xứ Giuse mời gọi mọi người chiêm ngắm Lòng Thương Xót mà Chúa dành cho ông Matthêu, một người thu thuế, qua đó mỗi người hãy cảm nhận lòng bao dung nhân từ mà Chúa dành cho con người. Tiếp đó, Cha xứ nhấn mạnh: “Lòng nhân thì chúng ta nghe quen nhưng để học được lòng nhân thì không hề dễ gì!”, việc chăm sóc, thăm hỏi những người có hoản cảnh khó khăn không phải ai cũng làm được? “Lòng nhân” mà Chúa cần đó chính là tình thương mà con người đối xử với nhau. Cha kêu gọi và khuyến khích mọi người tham gia vào hội Caritas, bằng những lời thăm hỏi, sẻ chia sẽ góp phần làm vơi đi những nỗi đau thương và đem lòng Thương Xót của Chúa đến với những người nghèo khó, bệnh tật.
 
Khoảng 16h30 Thánh lễ kết thúc, sau nghi thức tiễn biệt, Cha xứ và cộng đoàn cùng tiễn đưa các em ra nghĩa trang, là nơi đã được chuẩn bị trước đó để thân xác các em được yên nghỉ.
 
image002
image003
image004

Với sự tham gia nhiệt thành của các thành viên Ban BVSS và bà con giáo dân trong cũng như ngoài Giáo xứ, việc chôn cất các thai nhi là nghĩa cử cao đẹp nhằm nỗ lực giúp cho mọi người có thể hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của sự sống con người, một hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng và chỉ có Ngài mới có quyền lấy đi mà thôi.

Tác giả: Văn Phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,127,655
  • Tổng lượt truy cập71,155,412
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây