Khóa Sư phạm Giáo lý tại Kiên Lao

Chủ nhật - 16/07/2017 11:57  4009
Khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân đợt hai của giáo hạt Bùi Chu được diễn ra trong 2 tuần từ ngày 03/7- 15/07/2017 tại Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao. Đây là khóa học khá đông đảo với tồng số 160 học viên thuộc hai giáo xứ, 147 học viên thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao và 13 học viên thuộc giáo xứ Thánh Danh.
 
IMG 1084

Buổi lễ khai giảng vào chiều tối ngày 03/07/2017 tuy đơn sơ nhưng lại ắp đầy niềm vui yêu thương. Cha Quản hạt Giuse, chánh xứ Đền thánh, cha phó xứ đều đã nêu lên vai trò, tầm quan trọng của giáo lý viên trong việc dậy giáo lý cho các em thiếu nhi, các giáo lý viên là những “cánh tay nối dài của cha xứ”. Hơn nữa, Giáo xứ Kiên Lao là một giáo xứ lớn với số lượng thiếu nhi đông nhất Giáo phận, do đó cũng cần rất nhiều giáo lý viên nhiệt thành, để cùng chia sẻ, cộng tác với quý cha và giáo xứ trong việc dạy giáo lý.
 
IMG 1101
 
Buổi lễ khai giảng càng có ý nghĩa khi có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Giáo phận. Đức Cha đã thương yêu, quan tâm thăm hỏi và căn dặn, khích lệ, động viên cũng như nêu cao giá trị  đời sống chứng nhân nơi Giáo lý viên.
 
IMG 1137
 
chup spgl

Vì đặc thù công việc cũng như môi trường sống của giáo xứ, nên khóa học này là khóa học đầu tiên được tổ chức vào các buổi tối bắt đầu từ 18h30 đến 22h. Tuy vậy, các học viên vẫn hăng say tham gia học tập và rất chăm chú tập trung theo dõi những bài khóa sư phạm giáo lý dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý thầy, quý dì trong Ban Giáo lý Giáo phận.
 
IMG 1169

Ngoài ra, các học viên còn rất năng động, nhiệt tình, sáng tạo với các sinh hoạt hỗ trợ huấn giáo như các hình thức thi đua, vận động, vòng tròn ở ngoài trời, trò chơi mật thư, vẽ và thuyết trình báo tường, cùng các tiết mục văn nghệ.
 
IMG 1295
 
IMG 1485
 
IMG 1621
 
IMG 1677
 
Bên cạnh đó, khóa cũng dành thời gian để các học viên được Chúa Giêsu “chạm vào lòng” như các giờ cầu nguyên Taizé, Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể hay những giây phút thinh lặng cầu nguyện cuối ngày.
 
IMG 1231

Khóa học bế giảng vào sáng ngày 15/07/2017 với niềm vui và những cảm xúc thật khó diễn tả của các học viên. Cha quản hạt Giuse, chánh xứ đã dành những lời động viên, khen ngợi và khích lệ cho những thành quả mà các học viên đạt được, đặc biệt 4 học viên đạt điểm ưu tú và 4 học viên khác đạt điểm xuất sắc. Cha cũng mong muốn các tân giáo lý viên sẽ tiếp tục học hỏi, cố gắng trau dồi thêm nhứng kiến thức Giáo lý, Kinh Thánh, tập luyện nhân đức, rèn luyện thêm các kỹ năng sư phạm để có thể đảm nhận một trọng trách đầy vinh dự nhưng cũng rất nặng nề là dạy giáo lý cho thiếu nhi. Cha phó xứ và quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý ban nghiên huấn cũng bày tỏ sự vui mừng, khích lệ và cầu chúc cho các tân giáo lý viên luôn hăng say, nhiệt tình phục vụ giáo xứ và cụ thể là chăm lo cho các em thiếu nhi.
 
IMG 1769

Như vậy, khóa học đã diễn ra một cách tốt đẹp với ơn Chúa, các học viên không những thu được kiến thức mà còn hun đúc thêm về lòng nhiệt huyết tông đồ với ước muốn dấn thân cho công cuộc truyền giảng Tin Mừng. Các em cũng sẽ “ra khơi” cùng với Đức Kitô, là “những đôi chân, bàn tay, con tim của Chúa” để có thể đi đến, nâng dậy, giúp đỡ cũng như yêu thương hết mọi người.
 
IMG 1814

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay59,968
  • Tháng hiện tại921,503
  • Tổng lượt truy cập69,981,377
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây