Giáo hạt Tứ Trùng hành hương Năm Thánh

Chủ nhật - 04/11/2018 22:06  1246
Chúa Nhật 31 TN B, các giáo xứ trong giáo hạt Tứ Trùng vui mừng hành hương Năm Thánh tại Đền thánh Quần Phương để lãnh nhận ơn Toàn xá dịp Năm Thánh mừng kỷ niệm 30 năm phong hiển thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
img 6874 copy

Ngay từ rất sớm, các thành phần dân Chúa trong giáo hạt đã đến với giáo xứ Quần Phương để lãnh nhận Bí tích Hòa giải, hôn kính xương các Thánh Tử Đạo. Cộng đoàn hành hương hôm nay mang theo tâm tình yêu mến, cảm phục về gương mẫu của các Thánh Tử Đạo đã anh dũng hy sinh đổ máu đào vì Chúa và để bảo vệ đức tin. Trong niềm tin tưởng, mỗi người cũng âm thầm cầu xin các Thánh Tử Đạo chuyển cầu lên Chúa những lời khấn nguyện, xin ơn xuống trên bản thân, gia đình, giáo xứ và giáo hạt.
 
img 6906 copy
img 6930 copy
img 6940 copy

Đúng 9h30, quý Cha hạt trưởng, quý Cha, quý thầy, quý dì, các đoàn hội và cộng đoàn trong giáo hạt đã rước cung nghinh các Thánh Tử Đạo xung quanh nhà thờ. Tiếp đến, cộng đoàn quy tụ trong nhà thờ để lắng nghe đọc hạnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
img 6947 copy
img 6963 copy

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse hạt trưởng chủ tế đã nói lên tâm tình của cộng đoàn dân Chúa trong giáo hạt trong dịp hành hương vừa để tôn kính, noi gương và cầu nguyện xin ơn các Thánh Tử Đạo vừa thể hiện sự hiệp nhất yêu thương của các giáo xứ trong giáo hạt.
 
img 7001 copy

Trong bài giảng lễ, cha xứ giáo xứ Ninh Mỹ đã giúp cộng đoàn thấm nhuần Lời Chúa dạy với hai điều răn quan trọng là mến Chúa và yêu người. Các Kitô hữu được mời gọi thực thi hai điều răn này trong cuộc sống hàng ngày thể hiện qua việc sốt sắng, siêng năng tham dự Thánh lễ, đi nhà thờ cầu nguyện làm các việc đạo đức và sống bác ái yêu thương với mọi người. Cha mời gọi cộng đoàn sống theo gương mẫu của các Thánh Tử Đạo yêu mến Chúa “hết lòng, hết linh hồn và hết sức lực và yêu thương người thân cận như chính mình”. Việc mừng kính các Thánh Tử Đạo không chỉ nhắc nhớ mọi người về gương mẫu của các Thánh Tử Đạo đã được phong thánh mà còn nhắc nhớ tới tất cả những chứng nhân tử đạo của Giáo Hội Việt Nam.
 
img 7019 copy

Kết thúc Thánh lễ, Cha hạt trưởng thay lời cho các cha trong giáo hạt cám ơn Cha chánh xứ quản hạt, Cha phó xứ đền Thánh Quần Phương, ban tổ chức năm thánh giáo xứ cũng như cám ơn quý viên chức, các đoàn hội và đông đảo cộng đoàn trong giáo hạt đã nhiệt tình đáp lại lời mời gọi của quý cha để về hành hương thật sốt sắng, hưởng ơn toàn xá và nhiều ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo.
 
img 7035 copy

Tác giả: TT Hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay34,410
  • Tháng hiện tại1,056,410
  • Tổng lượt truy cập71,084,167
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây