Tang Điền: Tuần Chầu thay mặt giáo phận

Thứ hai - 29/10/2018 05:03  2086
Chúa Nhật thứ 30 thường niên, giáo xứ Tang Điền vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Được sự khích lệ của cha xứ Phêrô Trần Thái Hiệp, giáo xứ đã phân công cho các giáo họ, giáo dâu, đoàn hội tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên vào trước các thánh lễ trong tuần. Cha xứ cũng túc trực thường xuyên bên tòa giải tội để giúp các hối nhân quay trở về với lòng nhân từ của Thiên Chúa.
 
1 1

Để tuần chầu được diễn ra tốt đẹp, khuôn viên, thánh đường, các trục đường được dọn dẹp sạch sẽ. Cờ, điện và các trạm chầu được trang trí một cách công phu đẹp mắt. Các hội kèn, hội trống, ca đoàn hiệp nhất không ngừng luyện tập tạo nên một không  khí sầm uất và nhộn nhịp cho tuần chầu của giáo xứ.

Lúc 17h30 chiều thứ Bảy, ngày 27 tháng 10, giáo xứ đã tổ chức cuộc cung nghinh tượng Chúa, Đức Mẹ và các Thánh xung quanh thánh đường với sự tham dự đông đảo của tất cả các đoàn hội trong toàn giáo xứ. Sau cuộc cung nghinh là thánh lễ trọng thể khai mạc tuần chầu diễn ra long trọng và sốt sắng. Cha Giáo Giuse Vũ Đình Lâm chủ tế, Cha Giáo Phanxicô Đào Trung Hiệu và Cha xứ đồng tế.

Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ Chính tiệc được cử hành lúc 09h30. Trước đó đúng 9h15 đoàn đồng tế từ nhà Mục vụ tiến ra thánh đường. Cha Giuse Nguyễn Văn Thưởng – Chánh xứ Phú Hóa chủ tế, Cha quản hạt Kiên Chính, Cha quản hạt Tứ Trùng và gần 30 Cha trong hai giáo hạt Kiên Chính - Tứ Trùng đồng tế. Tham dự Thánh lễ có quý Thầy Phó Tế, quý Thầy Đại Chủng Viện, quý Dì dòng Đaminh, quý khách và rất đông đảo giáo dân trong giáo xứ và các xứ lân cận như Kiên Chính, Văn Lý, Xương Điền,...

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn Chúa vì những ơn lành đã lãnh nhận qua tuần chầu. Ngài khích lệ cộng đoàn tận dụng tuần chầu để làm mới lại đời sống đức tin. Ngài cũng chúc mừng giáo xứ đã tổ chức thành công tuần chầu thay mặt giáo phận.
 
3 1

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh – cha xứ An Bài, quản hạt Tứ Trùng đã mượn hình ảnh Đức Giêsu chữa lành mắt cho anh mù Bartime để nói lên vai trò quan trọng của đức tin trong đời sống đạo của mỗi người tín hữu. Đức tin mạnh mẽ của anh mù Bartime đã biến đổi cuộc đời anh. Anh ta không chỉ được chữa lành đôi mắt thể xác mà còn được chữa lành cả đôi mắt của tâm hồn. Đức tin đã khiến anh mạnh dạn tuyên xưng, làm chứng cho Chúa và sẵn sàng bước theo Ngài. Qua đó, cha giáo Giuse mời gọi cộng đoàn gia tăng đời sống đức tin của mình bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ, Viếng Thánh Thể, và lần chuỗi mân côi kính Mẹ.
 
4

Thánh lễ được tiếp tục diễn ra với phần tuyên xưng đức tin, lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Vì ý thức được tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể là hy lễ và tâm tình tuyệt vời để tạ ơn Chúa nên cộng đoàn tham dự rất trang nghiêm. Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn sốt sắng lãnh nhận phép lành cuối lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha và cảm ơn cộng đoàn. 
 
5

Thánh lễ bế mạc tuần chầu được cử hành lúc 17h30. Cha Chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang và cha xứ đồng tế. kết thúc tuần Chầu mọi người ra về trong niềm vui và bình an qua những ơn lành đã lãnh nhận. Hy vọng rằng qua tuần Chầu này đời sống đức tin của cộng đoàn giáo xứ ngày càng gia tăng bằng việc tôn sùng bí tích Thánh Thể và lòng mộ mến Mẹ Maria.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay69,850
  • Tháng hiện tại1,012,067
  • Tổng lượt truy cập71,039,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây