Giáo xứ Bách Tính hành hương Năm Thánh

Thứ tư - 31/10/2018 10:28  1382
Sau những ngày lo liệu cho đêm hoan ca và thánh lễ Tạ ơn Kim khánh linh mục của cha nhạc sư Phê-rô Nguyễn Kim Long, giáo xứ Bách Tính đã thực hiện cuộc hành hương giáo xứ Tương Nam nhân dịp 100 năm thành lập giáo xứ và 30 năm Tôn vinh các thánh tử đạo Việt Nam vào sáng Chúa Nhật, ngày 28/11/2018.
 
2 4

Trước khi bước vào thánh lế, cộng đoàn dân Chúa đã cung nghinh tượng các thánh Tử Đạo xung quanh thánh đường và viếng lăng mộ các Đấng Tử Đạo của giáo xứ Tương Nam phía cuối thánh đường giáo xứ.  Trong bầu khí thánh thiêng, cộng đoàn hành hương đã dâng lên nhưng lời kinh, lời cầu xin và lời ca tôn vinh các Ngài.

Kế tiếp là Thánh lễ tạ ơn do cha chánh xứ Bách Tính Giuse Hoàng Văn Tuấn chủ tế và cha cố Phao-lô Vũ Minh Hòa chánh xứ Tương Nam, đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha Giuse chúc mừng giáo xứ Tương Nam đang sống trong những ngày hồng phúc, đồng thời cha cũng cám ơn cha xứ và ban tổ chức Năm thánh đã tạo điều kiện để giáo xứ Bách Tính được hành hương về đây lãnh nhận ơn toàn xá. Cha mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho hai giáo xứ hôm nay.

Trong bài giang, từ câu chuyện anh mù Bartime với niềm tin mạnh mẽ, đã van xin với Đức Giê-su xin cho con được thấy, quả thật với Đức Tin mạnh mẽ của anh, anh đã được khỏi, cha mời gọi cộng đoàn noi gương các đấng tử đạo cha ông mạnh mẽ, can đảm làm chứng cho Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha cố Phao-lô thay cho giáo xứ cám ơn cha xứ Giuse cũng như cộng đoàn giáo xứ Bách Tính đã vì lòng mến và tình hiệp nhất giữa hai giáo xứ mà hành hương về đây. Cha cầu chúc và xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành trên cha xứ Giuse và cộng đoàn giáo xứ.

 
4 3

Cũng nên nói thêm Bách Tính là xứ Mẹ và Tương Nam là con cả trong 3 giáo xứ Tương Nam, Nam Hưng và Hưng Nhượng. Năm 1901, Đức cha Định tách các họ Tương Nam, Thượng Lao, Xối Thượng, Bình Yên,  Liên Tỉnh, Tráng Việt  để thành lập xứ chuẩn Tương Nam. Đến năm 1918, Đức cha Trung ban sắc thành lập Tương Nam thành một xứ độc lập. Qua đó, hôm nay cũng có thể ví von rằng: “Mẹ tới thăm Con” và lãnh nhận những ơn lành Chúa trong tình hiệp nhất thân thương của hai giáo xứ Tương Nam- Bách Tính.

Tác giả: Giuse Đặng Hải- GB Nguyễn Động

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay24,334
  • Tháng hiện tại852,111
  • Tổng lượt truy cập69,911,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây