Liên huynh hạt Tương Nam mừng bổn mạng

Thứ hai - 05/11/2018 09:46  949
Sáng thứ Bảy 03/11/2018, Liên huynh hạt Tương Nam đã hành hương về nhà thờ giáo xứ Tương Nam để cùng nhau mừng lễ thánh Martino bổn mạng của liên huynh giáo hạt, đồng thời viếng nhà thờ giáo xứ Tương Nam để lãnh nhận ơn Toàn xá trong Năm Thánh tôn vinh các Thánh Tử đạo Việt Nam và 100 năm thành lập giáo xứ Tương Nam.

Đối với anh chị em huynh đoàn giáo dân Đaminh hạt Tương Nam thì ngày hôm nay có thể coi là niềm vui 2 trong 1, vui vì lại được gặp gỡ nhau trong ngày mừng kính thánh bổn mạng và vui hơn nữa là được lãnh nhận ơn Toàn xá trong Năm Thánh. Khởi đi từ giờ chầu Thánh Thể rất sốt sắng từ lúc 8h với việc suy tôn Bí Tích Thánh Thể qua việc cử hành kinh thần vụ chung với nhau lại càng làm cho ngày lễ sốt sắng và trang trọng hơn. Qua những lời kinh nguyện đơn sơ với tinh thần sốt mến làm cho nhiều người nhìn vào liên huynh không khỏi khen ngợi nhân đức của quý huynh đoàn. Sau đó là giờ sinh hoạt và huấn đức của cha đặc trách huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo phận Giuse Nguyễn Văn Thuần, OP đảm trách.

 
1 1

Sau giờ huấn đức là cuộc rước cung nghinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam và thánh Martino quan thầy liên huynh, tất cả các thành viên trong huynh đoàn của các giáo xứ trong hạt đã tham dự cuộc rước này cùng với Hội trống hiệp nhất giáo xứ Tương Nam, hội kèn đồng hiệp nhất của các giáo xứ trong hạt, cuộc rước diễn ra trọng thể và trang nghiêm xung quanh khuôn viên thánh đường tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Bên cạnh các thành viên của Liên huynh hạt Tương Nam còn có quý vị đại diện cho huynh đoàn giáo phận, liên huynh hạt Báo Đáp cùng về chung chia niềm vui với liên huynh hạt Tương Nam hôm nay.
 
2 1
3 2
4

Thánh lễ mừng bổn mạng và hành hương Nam Thánh hôm nay được cử hành lúc 9h30 do cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh, quản hạt Tương Nam chủ tế, cha Giuse Nguyễn Cao Thuần, đặc trách huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo phận, cha cố Phaolô Vũ Minh Hòa , cha xứ Trang Hậu, An Lãng và Khoái Đồng đồng tế. Mở đầu thánh lễ cha quản hạt xúc động trước sự hiệp nhất đầy yêu thương của các huynh đoàn trong giáo hạt đã quy tụ đông đảo về đây mừng thánh bổn mạng đồng thời cũng là ngày mà giáo xứ Tương Nam tạo điều kiện để Liên huynh hạt Tương Nam về đây lãnh nhận ơn toàn xá.
 
5

Cha Giuse Nguyễn Cao Huấn chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn hiện diện bằng những mô tả chi tiết về chân dung và cuộc đời của thánh Martino ở thủ đô Lima nước Pê-ru, Phi Châu, Ngài là một vị thánh nổi tiếng trong dòng thuyết giáo Đaminh với đời sống đức tin mạnh mẽ, xả kỷ vì Chúa và đồng loại, gần gũi các bệnh nhân và những người đau yếu, những người yếu kém thấp hèn trong xã hội, vị thánh da màu, da đen nhưng lòng vàng của thánh Martino là tấm gương nhân đức sáng ngời để các đoàn viên là con cái cha thánh tổ phụ Đaminh học hỏi và noi theo. Nhất là bắt trước các nhân đức bình dị của thánh nhân mà làm gương sáng cho con cháu trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ và xã hội. Đồng thời chúng ta cũng noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, can đảm trước ác thù, tuyên xưng đạo Chúa, bằng lời cầu nguyện và dâng lên Thiên Chúa những  hy sinh nhỏ bé chúng ta có thể làm  để nhiều người nhận ra Chúa mà thờ phượng.

Trước khi kết thúc thánh lễ anh đoàn trưởng Giuse Bùi Ngọc Tỉnh thay mặt cho Liên huynh cám ơn cha quản hạt, cha cố chánh xứ Tương Nam cùng quý cha đã tạo điều kiện để cuộc rước và thánh lễ diễn ra trang nghiêm tốt đẹp. Cha cố Phaolô cũng đáp từ bằng những tâm tình đơn sơ và trìu mến trước những nỗ lực và hy sinh to lớn của quý vị trong liên huynh. Có thể nói rằng trong số các đoàn hội về Tương Nam để hành hương thì chính các cụ là những người cao tuổi nhất, già cả nhất nhưng lại rất sốt sắng và chu đáo, là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Như thường lệ, thánh lễ khép lại với kinh Lạy cha và kinh Tin kính để lãnh nhận ơn toàn xá.


 

Tác giả: ​​​​​​​ Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,022,676
  • Tổng lượt truy cập71,050,433
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây