Di dân Triệu Thông Hà Nội mừng quan thầy

Thứ tư - 14/11/2018 19:18  1473
"Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống
Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng."

Anh chị em di dân giáo xứ Triệu Thông tại Hà Nội long trọng mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam – quan thầy lúc 18h30, ngày 12/11/2018 tại nhà thờ Giáo xứ Nam Dư, tổng Giáo phận Hà Nội.

 
12 copy

Trước thánh lễ, cộng đoàn đã sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và cung nghinh các Thánh TĐVN một cách trọng thể quanh khuôn viên thánh đường cùng với sự tham dự của quý cha xứ Triệu Thông, quý cha giáo, quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý ban mục vụ di dân Giáo phận tại Hà Nội, hội kèn quê hương, các ban ngành và đông đảo bà con giáo xứ Nam Dư. 

Cha Giáo Vinhsơn Mai Văn Kính chủ tế, cha xứ Triệu Thông Giuse Phạm Văn Toan và cha Đaminh Phạm Văn Chỉ quê hương đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng lễ quan thầy của anh chị em di dân Triệu Thông tại Hà Nội và mời gọi anh chị em noi gương các Thánh TĐVN can đảm làm chứng cho Tin Mừng giữa lòng thế giới và sống xứng đáng là con cháu của các Ngài.

Trong bài giảng, cha xứ Triệu Thông nói lên niềm vinh dự và tự hào cho anh chị em di dân là được cùng với toàn thể Giáo hội mừng Năm Thánh – kỷ niệm 30 năm Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tôn phong 117 vị tử đạo Việt Nam lên bậc Hiển Thánh 1988 – 2018.

Ngài nói: Con số 117 vị TĐVN chỉ là con số tượng trưng cho hơn 130 ngàn vị tiền nhân của chúng ta đã chết trong các đợt cấm đạo tại Việt Nam. Các ngài đã chết không phải vì chống lại triều đình, không phải vì lỗi công bình bác ái với tha nhân, nhưng vì không chịu thoả hiệp với thế gian.

Cuối bài giảng Ngài mời gọi anh chị em di dân:  chúng ta là con cháu các TTĐVN, chúng ta luôn tự hào vì có các vị tiền nhân đã dám chết để minh chứng niềm tin. Đây là gương sáng mà các ngài để lại cho hậu thế. Vậy anh chị em di dân noi gương các ngài  hãy sống trung thành với Chúa, với Giáo hội. Hãy can đảm từ chối mọi thỏa hiệp bất chính. Hãy làm ăn chân chính và lương thiện. Đừng vì sự cám dỗ của trần gian, cám dỗ của sự sa hoa chốn đô thành mà bán rẻ lương tâm. Hãy can đảm làm chứng cho đức tin, cho Giáo hội nơi môi trường sống và xin Chúa qua lời chuyển cầu của các thánh tử đạo Việt Nam cho mỗi người luôn có một đức tin sắt son để chúng ta có thể trở nên muối cho đời và ánh sáng cho trần gian.

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh Giuse Hoàng Văn Cường thay mặt cộng đoàn di dân Giáo xứ Triệu Thông dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và tri ân quý Cha, đồng thời cảm ơn quý dì, quý Ban Mục vụ Di dân Giáo phận, quý vị ân nhân, các cộng đoàn đã luôn đồng hành, giúp đỡ cộng đoàn di dân Triệu Thông.

Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ và ra về trong niềm vui làm chứng tá Tin mừng cho Chúa nơi môi trường sống của mình.

Tác giả: Di dân Triệu Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay20,773
  • Tháng hiện tại848,550
  • Tổng lượt truy cập69,908,424
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây