Caritas Phạm Pháo: Thánh lễ quan thầy

Chủ nhật - 04/11/2018 20:41  965
Thứ Bảy ngày 03/11/2018, Caritas giáo xứ Phạm Pháo đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Martino - quan thầy của hội và gia nhập hội viên cho 482 quý ông bà, anh chị em trong và ngoài giáo xứ.

Đây là một niềm vui không chỉ riêng cho giáo xứ Phạm Pháo nhưng là niềm vui chung cho Giáo Hội, cho Ban Caritas Việt Nam, Ban Caritas Giáo phận, vì giữa dòng đời bon chen, chủ nghĩa cá nhân được đề cao, ai cũng lo cho mình có một cuộc sống bảo đảm, đầy đủ tiện nghi vật chất, thì vẫn còn có những con ngươi, những tâm hồn thao thức thực thi tinh thần bác ái.

Trước Thánh lễ Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó giám đốc Caritas Bùi Chu, đã chia sẻ cho cộng đoàn hiểu về linh đạo Caritas, giới thiệu các hoạt động của Caritas, quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên khi gia nhập Caritas.

Đúng 10h00, Thánh lễ mừng kính Thánh quan Thầy Martino được diễn ra, với sự hiện diện của Cha chủ tế Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó Giám Đốc Caritas, Cha Đaminh Trần Đình Vận - Đặc Trách Caritas hạt Quần Phương và Cha xứ Phạm Pháo Micae Phạm Văn Tương. Tham dự Thánh lễ có quý Thầy, quý Dì, quý ban, quý hội viên và toàn thể cộng đoàn.

 
dsc 3285

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đaminh Trần Đình Vận đã khen ngợi tinh thần sống đạo của bà con giáo dân Phạm Pháo, được thể hiện qua những việc làm, các hoạt động bác ái của hội Caritas, nhóm Bảo vệ sự sống và nhất là tinh thần quảng đại tự nguyện viết đơn hiến tặng giác mạc sau khi chết, để đem lại ánh sáng cho nhiều người.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là nghi thức gia nhập hội viên, 482 quý ông bà  anh chị em hôm nay đều chung một tâm tình, một thao thức làm việc bác ái, để qua những đóng góp nhỏ bé của quý hội viên, mà nhiều người khốn khổ được đón nhận những tình thương và lòng yêu mến.

 
dsc 3297

Nghi thức kết thúc, Thánh lễ được tiếp tục trong sự linh thiêng trầm lắng, để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cầu xin Thánh Quan Thầy luôn gìn giữ, chở che từng hội viên và tất cả mọi người trên con đường lữ thứ trần gian.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện có đôi lời tri ân gửi tới Quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý ban, quý hội viên và toàn thể cộng đoàn. Lòng biết ơn được gói trọn trong bó hoa tươi thắm kính dâng lên quý Cha.

 
dsc 3299
dsc 3306

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay51,143
  • Tháng hiện tại912,678
  • Tổng lượt truy cập69,972,552
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây