Gx.Trung Lao,Trang Hậu hành hương năm Thánh

Thứ ba - 06/11/2018 21:30  1914
Sáng ngày 04/11/2018 Chúa Nhật XXXI Thường Niên, cộng đoàn hai giáo xứ Đền thánh Trung Lao và Trang Hậu đã quy tụ về nhà thờ Tương Nam hành hương năm Thánh để lãnh nhận ơn toàn xá. Cuộc hành hương được tổ chức vào những ngày gần cuối của Năm Thánh là sự cố gắng của hai giáo xứ, đặc biệt là giáo xứ đền Thánh Trung Lao dù đang phải rất bận với công việc tái thiết xây dựng nhà thờ.

Cộng đoàn đã hiện diện khá sớm, cùng nhau viếng đài các Đấng Tử Đạo, là nơi an nghỉ của 107 vị chứng nhân anh hùng. Sau đó, cộng đoàn tập trung tại trung tâm mục vụ giáo xứ rước đoàn lễ nghi ra thánh đường hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho cộng đoàn hai giáo xứ đền thánh Trung Lao và Trang Hậu, cách riêng cả cho giáo xứ Tương Nam sở tại. Đoàn rước gồm ca đoàn giáo xứ đền thánh và các hội kèn đồng của 2 giáo xứ, sau cùng là đoàn đồng tế và cộng đoàn tham dự. Cuộc rước tuy đơn sơ nhưng vẫn trang nghiêm và sốt sắng.

 
1 2

Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09h30 do cha Giuse Phạm Ngọc Đồng, chánh xứ đền thánh Trung Lao chủ tế, cha xứ Trang Hậu Giuse Trần Văn Tiển, cha phó xứ Trung Lao Toma Vũ Văn Đình và cha cố Phaolô đồng tế. Mở đầu cha chủ tế cám ơn cha cố Phaolô và ban tổ chức Năm Thánh đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho 2 giáo xứ chúng con được về đây hành hương  lãnh nhận ơn toàn xá của Chúa. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy mang lấy tâm tình biết ơn, kính nhớ các bậc tổ tiên là các Thánh Tử Đạo cha ông đã anh dũng tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa. 
 
2 2
3 3

Trong phần chia sẻ Lời Chúa cha xứ Trang Hậu Giuse Trần Văn Tiển đã nhấn mạnh về những tệ nạn trong xã hội, những cạm bẫy của ma quỷ đang lôi kéo lừa gạt con cái của Thiên Chúa, bằng mọi thủ đoạn chúng đã  đến để gây chia rẽ, hận thù, làm giảm lòng mến, lòng đạo đức của con người xuống cấp trầm trọng, làm mất lẽ luân thường đạo lẽ và nhất là coi nhẹ sự tội, hậu quả ma quỷ để lại thật khiếp sợ biết bao. Cho nên Mẹ Giáo Hội rất khôn ngoan hằng thức tỉnh con cái của mình bằng đời sống thánh thiêng, siêng năng cầu nguyện, lần chuỗi mân côi, nhằm kéo ơn lành của Chúa xuống khi có điều kiện thuận lợi. Đối với hai giáo xứ Trung Lao và Trang Hậu thì hôm nay quả thật là một ngày hồng ân khi hành hương về đây để cùng cầu xin cùng các Thánh Tử Đạo, nhờ các ngài cầu giúp nguyện thay  cho chúng ta để dân Chúa biết sáng suốt lựa chọn Chúa là cứu cánh cùng đích của đời mình giữa lòng xã hội hôm nay.
 
4 1
5 1

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha cố Phaolô bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn quý cha cũng như các đoàn hội trong cộng đoàn hai giáo xứ đền thánh Trung Lao và Trang Hậu đã hy sinh thời giờ năm thánh Chúa ban hành hương về đây kín múc ơn lành của Chúa trong Năm Thánh đặc biệt này. Cộng đoàn cùng nhau đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để lãnh nhận ơn toàn xá và ra về trong bình an của Chúa.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay29,332
  • Tháng hiện tại857,109
  • Tổng lượt truy cập69,916,983
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây