Lễ ra mắt nhóm Bác ái Bùi Chu yêu thương

Chủ nhật - 04/11/2018 23:25  2456

Hãy rộng lượng với kẻ nghèo hèn

Đừng chần chừ khi phải bố thí (Hc 29,8)

 

Với mục đích "Mang yêu thương đến với người nghèo" bằng tinh thần và bầu nhiệt huyết của người trẻ, một nhóm các bạn trẻ đến từ các các giáo xứ trong khắp giáo phận Bùi Chu đã thành lập nhóm mang tên gọi "Bác ái Bùi Chu yêu thương".

 
img 4904
 

Một thành viên chia sẻ: "Mọi thành viên đã và đang sống trong quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời. Đây là quãng thời gian mọi người đang hăng say và nhiệt huyết nhất, luôn dám cháy hết mình cho mọi hoạt động, mọi đam mê của tuổi trẻ. Và mỗi người đều ý thức được rằng muốn bằng việc làm thiết thực để đem niềm vui của Chúa đến với mọi người".

 

Từ khi có ý định thành lập đến nay, nhóm đã quy tụ được hơn 500 thành viên ở khắp mọi miền đất nước, không phân biệt tôn giáo, độ tuổi, chỉ cần có chung mục đích sống "Bác ái - Yêu thương", cùng nhau chia sẻ, động viên, giúp đỡ những mảnh đời gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhóm tôn nhận thánh Martin De Porres làm quan thầy, cha xứ Hạc Châu đỡ đầu và linh hướng cho nhóm.

 

img 4909


Niềm vui ra mắt nhóm thật đặc biệt vì ngày ra mắt trùng ngày lễ kính thánh quan thầy Martin De Porres. Cha linh hướng đã mời gọi các bạn qui tụ về thánh đường giáo xứ Hạc Châu để lễ quan thầy và ra mắt nhóm. Đúng 17 giờ 00 Chúa Nhật ngày 04/11/2018 cùng với các ban ngành đoàn hội và cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu, quý vị ân thân nhân, các thành viên trong nhóm đã long trọng rước tượng thánh quan thầy.

 

Cha Giuse Bùi Văn Tuyền chủ tế, cha xứ Hạc Châu và cha ở Toà Giám mục đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói: "Chúng ta đang sống trong tâm tình của tháng 11, tháng cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn. Lời Chúa hôm nay mời chúng ta sống tâm tình mến Chúa - yêu người. Điều đó vô cùng ý nghĩa khi hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để tham dự thánh lễ ra mắt nhóm Bác ái Bùi Chu yêu thương. Cầu chúc cho hoạt động của nhóm luôn gặt hái những kết quả tốt đẹp để tình thương của Chúa đến với nhiều người..."

 
img 4953
 

Tấm gương về lòng yêu mến Chúa, sống khiêm nhường, và yêu thương tha nhân của thánh Martin De Porres được thầy phó tế Giuse Trần Văn Huy gợi lên trong phần chia sẻ Lời Chúa đã giúp cho cộng đoàn và đặc biệt các thành viên nhóm hiểu hơn về giá trị của lòng bác ái. Trước khi kết thúc bài giảng, thầy phó tế mời gọi cộng đoàn sống yêu thương dấn thân phục vụ theo tinh thần của Đức Kitô, đem niềm vui đến với mọi người, nhất là những người bất hạnh. Qua hoạt động ý nghĩa đó, họ sẽ tìm thấy niềm vui, sự an ủi và tình thương của Chúa.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn đại diện nhóm tri ân Cha linh hướng, quý chức ban hành giáo, các ban ngành, quý vị ân thân nhân và giáo xứ Hạc Châu. Vì ước mong có nhiều hoạt động thiết thực cho người nghèo nên các bạn rất mong muốn nhận được những lời cầu nguyện, tâm lòng quảng đại của quý ân nhân để nhóm có nguồn lực hoạt động tích cực.

 
img 4992
 
Lời kinh "Lạy Thánh Martino rất khiêm nhường, lòng thương yêu nồng nhiệt của Người chẳng những che chở các anh em túng nghèo, mà lại cả những thú vật ngoài đồng, thật là gương huy hoàng của đức bác ái, chúng tôi kính mừng và cầu khấn Người” vang lên như lời mời gọi các bạn dấn thân làm việc bác ái. Xin thánh quan thầy luôn cầu bầu cho các bạn ý thức sứ vụ được Chúa trao phó và tìm thấy niềm vui đích thực trong việc "Cho thì có phúc hơn nhận".
 
img 4997

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,045,409
  • Tổng lượt truy cập71,073,166
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây