Thịnh Long: Lễ tạ ơn làm phép đặt đá nhà thờ

Thứ năm - 01/11/2018 11:05  3145
"Cung điện Chúa biết bao khả ái
Mảnh hồn này khao khát đợi trông"

Sáng thứ Tư, ngày 31/10/2018, Đức Cha Tôma giáo phận đã về chủ sự thánh lễ tạ ơn, làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường mới giáo xứ Thịnh Long, giáo hạt Kiên Chính với sự hiện diện của cha Quản hạt, đông đảo quý Cha, quý thầy, quý sơ, quý vị ân thân nhân và quý khách xa gần.


Ngôi thánh đường giáo xứ Thịnh Long đã được Đức Cha giáo phận cho phép tái thiết vào ngày 12/02/2018, đến ngày 13/6/2018 giáo xứ đã hạ giải ngôi thánh đường cũ và bắt tay vào xây dựng ngôi thánh đường mới. Trải qua hơn 04 tháng thi công, hiện nay phần móng công trình đã hoàn thành, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng của cộng đoàn giáo xứ trong việc tái thiết ngôi thánh đường mới.

Đúng 9h15', trong tiếng trống vui tươi, tiếng kèn hiệp nhất giáo xứ, các ban ngành, hội đoàn trong giáo xứ hân hoan đón đoàn đồng tế từ trung tâm mục vụ tiến ra trung tâm lễ đài để dâng thánh lễ.

 
dsc 0792
dsc 0803

Mở đầu thánh lễ trong tâm tình tạ ơn, Đức Cha chia sẻ: "Hôm nay mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Thịnh Long chúng ta hiệp nhau nơi đây cùng với quý Cha, quý khách, quý ân thân nhân xa gần tại nền móng đã được chuẩn bị để xây dựng một ngôi nhà thờ mới dâng kính Chúa. Đó chính là niềm mơ ước bấy lâu nay của cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Ngày hôm nay hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa và đặc biệt làm phép viên đá đầu tiên, chúc lành cho công trình xây dựng để rồi một công trình mới được mọc lên để dâng kính Chúa... "
 
dsc 0832

Trong bài giảng, Đức Cha đã cho biết nhà thờ là nơi chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ tha nhân qua hình ảnh của Chúa Giêsu năm xưa tại đền thờ Giêrusalem. Ngôi thánh đường hôm nay được xây dựng trên nền móng đức tin của các Thánh tử đạo Việt Nam để lại. Các Ngài đã dùng chính máu mình để xây dựng nên ngôi thánh đường thiêng liêng thờ phượng Thiên Chúa.  
 
img 0069

Đức Cha cũng tha thiết mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn vì những ơn lành Thiên Chúa ban tặng trong tâm tình phó thác. Mỗi người hãy trở nên những khí cụ bình an của Thiên Chúa, sống bác ái, yêu thương, dấn thân, quảng đại và để hướng Chúa làm chủ cuộc đời: "Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động mà xây ngôi Đền Thờ thiêng liêng".
 
dsc 0835

Đức Cha đã đặt viên đá đầu tiên tái thiết ngôi thánh đường, sau đó mọi thành phần trong giáo xứ và các vị ân thân nhân đã dâng lên Đức Cha những viên đá tương trưng, để góp phần xây dựng ngôi thánh đường. Những viên đá của sự quảng đại, hy sinh được kết tinh bằng từng giọt mồ hôi, vị mặn của biển hôm nay không chỉ còn là vật chất bình thường mà đã trở thành lễ vật dâng về Thiên Chúa thể hiện tấm lòng hiệp nhất chung tay xây dựng giáo xứ của anh chị em giáo dân nơi đây. Sau đó, Đức Cha làm phép viên đá góc tường để ghi dấu ấn của ngày trọng đại hôm nay.
 
img 0086

Điều vô cùng đặc biệt là theo thiết kế, ngôi thánh đường mới của giáo xứ Thịnh Long sẽ được xây dựng hoàn toàn bằng đá. Vì thế, những viên đá hôm nay sẽ được hợp nhất để tạo thành ngôi thánh đường với kiến trúc mang phong cách độc đáo.
 
thinh long

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý tôn giáo bạn, quý ban ngành, quý cộng đoàn hiện diện đã chung tay giúp đỡ cho việc xây dựng ngôi thánh đường. Hai vị đại diện dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm trong ngày trọng đại hôm nay.

"Ví như Chúa chẳng xây nhà thợ nề vất vả cũng là uổng công”. Lạy Chúa, xin cho nguyện ước và sự nỗ lực của cha xứ, cộng đoàn giáo xứ Thịnh Long sớm trở thành hiện thực, để giáo xứ có ngôi thánh đường uy nghi, đẹp đẽ như lòng mong đợi, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa và gặp gỡ tha nhân.

 
dsc 09399

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại898,339
  • Tổng lượt truy cập70,926,096
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây