Họ Vinhsơn: Thánh lễ đặt đá góc tường

Chủ nhật - 04/11/2018 23:43  2294
“Hôm nay tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ Vinhsơn chúng ta hợp cùng giáo xứ Mẹ Đền thánh Trung lao, cùng với quý Cha, quý khách, quý ân thân nhân xa gần quy tụ nơi đây, tại chính nơi nền móng cũ của nhà thờ mà chúng ta đang ước mong xây dựng một ngôi thánh đường mới cho giáo họ…” Đó chính là lời mở đầu của Đức Cha Tôma trong Thánh lễ Tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ Vinhsơn, giáo xứ Trung Lao vào sáng thứ Bảy ngày 03/11/2018.
 
Đúng 09 giờ các hội đoàn trong giáo họ hội tiến về trung tâm mục vụ giáo xứ đón đoàn lễ nghi tiến về nhà thờ giáo họ hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn đặt viên đá đầu tiên. Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, đồng tế có quý Cha trong giáo phận.
 
img 3900
img 3905

Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng trình thuật theo thánh Gioan và hai bài đọc, vị Cha chung của giáo phận giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngôi đền thờ vật chất cũng như ngôi đền thờ tinh thần trong đời sống đức tin của mỗi người Kitô hữu. Đồng thời, Đức cha cũng kêu mời cộng đoàn hãy luôn kết hợp mật thiết với Thiên Chúa và Thánh quan thầy để các Ngài luôn đồng hành nâng đỡ và chúc bình an cho tất cả công việc của chúng ta.
 
img 3908
img 3934
img 3979

Sau bài giảng Đức Cha chủ sự và làm phép viên đá đầu tiên.
 
img 3939

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm giáo họ thay lời cho cộng đoàn nói lên lời tri ân đối với Đức cha Tôma khả kính, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong ngày trọng đại này.
 
img 3982

Thánh lễ kết thúc, quý Cha vào dự tiệc chung cùng với cộng đoàn giáo họ. Cộng đoàn giáo họ ra về phấn khởi trong niềm vui hân hoan. Tâm tình tạ ơn và hy vọng của giáo họ là trong thời gian không còn xa nữa một ngôi thánh đường mới được hoàn thành trong tình thương của Thiên Chúa, sự che chở của Thánh quan thầy, đồng thời cũng mang những giá trị lớn cho đời sống đạo của giáo dân giáo họ, đúng với tinh thần:

Nhà thờ tổ tiên xây dựng từ thuở trước
Thánh Đường con cháu tái thiết mãi về sau.

 
img 3996
img 4007

Cũng cần nhắc lại, Giáo họ thánh Vinh sơn hay còn gọi là giáo họ Tứ Lý thuộc giáo xứ Đền thánh Trung Lao, đây là giáo họ đông nhất trong giáo xứ gồm 3 xóm (An Nhân, An Nghĩa và Tây Phong), với số nhân danh hiện nay  là hơn 1.400. Ngôi Thánh đường cũ được xây dựng năm 1886 sau nhiều lần tu sửa và do ảnh hưởng của thiên tai toàn bộ công trình hiện đã xuống cấp. Vì vậy ngày 10 tháng 11 năm 2016 Đức cha giáo phận ký đơn cho phép giáo họ tái thiết thánh đường.

Tác giả:   Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Giacôbê Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay36,546
  • Tháng hiện tại898,081
  • Tổng lượt truy cập69,957,955
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây