Lễ bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Bùi Chu

Thứ sáu - 09/11/2018 21:21  4604
Sau một tuần tĩnh tâm, thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu được cử hành lúc 05 giờ thứ Bảy, ngày 10 tháng 11 năm 2018, tại nhà thờ Chính toà Bùi Chu. Có lẽ đây là lần cuối linh mục đoàn Bùi Chu được dâng thánh lễ đồng tế đông đảo tại nhà thờ cổ kính này vì trong dự tính, nhà thờ Chính toà này sắp được hạ giải để xây dựng một ngôi thánh đường mới.
 
dsc03692

Đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu chủ tế, cha chính giáo phận đồng thời là cha xứ giáo xứ Chính toà giảng lễ, 192 cha cả dòng triều đang làm việc hay nghỉ hưu trong giáo phận đồng tế, 08 thầy phó tế, hầu hết các chủng sinh trong giáo phận, rất đông các nữ tu và nhiều anh chị em giáo dân trong giáo phận sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ và cầu nguyện đặc biệt cho quý cha biết đem những hồng ân đã lãnh nhận từ tuần tĩnh tâm phân phát cho đoàn chiên đã được trao phó.
 
dsc03706

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo phận, cách riêng là cho quý cha trong giáo phận có được tuần tĩnh tâm an bình và sốt sắng. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý cha biết đem lòng nhiệt thành sốt sắng đã có được trong tuần tĩnh tâm mà dấn thân phục vụ đoàn chiên giáo xứ cũng như tiếp tục sống chứng tá trong những công việc được trao phó. Đức cha cũng không quên nhắc mọi người cầu nguyện cho các đấng bậc trong giáo phận và các ân nhân của giáo phận đã được Chúa gọi ra đi.
 
dsc03725

Trong bài giảng, cha chính triển khai niềm vui có Chúa của Mẹ Maria và lòng nhiệt thành đem Chúa đến cho người khác, cụ thể là Mẹ đã đem Chúa đến cho gia đình Giacaria, mà Gioan trong bụng mẹ là người đầu tiên đón nhận niềm vui ơn cứu độ qua cuộc thăm viếng của Mẹ Maria. Mẹ Maria đã có Chúa trong tâm hồn qua việc lắng nghe, suy niệm và sống lời Chúa trước khi Chúa Giêsu nhập thể trong lòng Mẹ. Khi đã có Chúa, Mẹ không thể không ra đi. Việc bà Êlizabeth cất tiếng ca ngợi Mẹ và Mẹ cất tiếng tạ ơn Chúa bằng lời kinh Magnificat là dấu hiệu của niềm vui ơn cứu độ, niềm vui tâm hồn có Chúa. Mẹ chính là mẫu gương tuyệt vời cho các linh mục bởi các linh mục phải là những người tâm hồn có Chúa mới có thể đem Chúa đến cho tha nhân, phải có niềm an vui trong tâm hồn mới có thể đem an vui và hạnh phúc cho đoàn chiên được Chúa trao phó.
 
dsc03742
dsc03751

Sau bài giảng, quý cha đã lặp lại lời tuyên hứa với Đức cha về sự trung thành với ơn gọi, căn tính và sứ mạng của mình trong ngày chịu chức. Nghi thức thật đơn giản chỉ là hỏi thưa giữa Đức cha với các cha trước cộng đoàn, nhưng hàm chứa bao nhiêu ý nghĩa. Sự từ bỏ mọi sự để theo Chúa, ý chí quyết tâm muốn dành trọn vẹn con người và cuộc đời để phụng sự một mình Thiên Chúa và dấn thân hết mình phục vụ các linh hồn được gói trọn trong đó. Hy vọng đó không chỉ là một sự lặp lại có tính nghi thức, nhưng là một ý chí quyết tâm sống tròn đầy căn tính linh mục.
 
dsc03719

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính đại diện cho linh mục đoàn giáo phận tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, cám ơn những người đã đóng góp tích cực cho tuần tĩnh tâm, cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý cha, quý dòng, và anh chị em giáo dân đã quảng đại dâng tiền, dâng lương thực, thực phẩm phục vụ tuần tĩnh tâm. Cha cũng xin Chúa chúc lành cho tất cả những anh chị em hảo tâm và xin Chúa trả ơn thay cho tất cả quý cha. Một vị đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha lẵng hoa của lòng tri ân và biết ơn của toàn thể linh mục đoàn đối với Đức cha.
 
dsc03780

Thánh lễ kết thúc lúc 06 giờ 10. Quý cha ra về trong niềm an vui nội tâm sâu xa và ước mong đem chia sẻ niềm vui ấy cho đoàn chiên sau khi trở về từ tuần tĩnh tâm. Tuần tĩnh tâm đã khép lại, nhưng hy vọng ân huệ Chúa tiếp tục tuôn đổ và lan toả tới mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận qua các mục tử hăng say trên cánh đồng truyền giáo của Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay47,895
  • Tháng hiện tại909,430
  • Tổng lượt truy cập69,969,304
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây