Giáo xứ Ninh Mỹ - Tuần hồng phúc

Chủ nhật - 11/11/2018 20:02  2647
Tháng 11, tháng kính nhớ các bậc tổ tiên, tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Tháng này lại trở nên đặc biệt với người con giáo xứ Ninh Mỹ ở khắp nơi, khi giáo xứ được đại diện giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật 32 Thường Niên. Những người con quê hương giáo xứ Ninh Mỹ muôn nơi lại trở về với tiếng chuông rộn ràng thổn thức. Từng người, từng nhà được cha xứ mời gọi dọn tâm hồn để chuẩn bị đón mừng tuần chầu. Không chỉ chuẩn bị trong tâm hồn, giáo xứ còn dành mấy ngày để trang trí trong ngoài giáo xứ, làm cho tinh thần và lòng mỗi người lại thêm phấn khởi và vui tươi.

Tuần chầu giáo xứ Ninh Mỹ năm nay lại đúng vào dịp quý cha trong giáo phận tham dự tuần tĩnh tâm năm. Tuy nhiên, hằng ngày trong tuần, nhà thờ giáo xứ trở nên tâm điểm cho mọi người lui tới, các hội đoàn quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể để ngợi khen, chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa.

 
anh ngoai nha tho

Thánh lễ khai mạc tuần chầu vào chiều thứ Bảy được diễn ra cách long trọng và sốt sắng. Các hội đoàn với đủ sắc màu quy tụ để tham dự cuộc rước tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể và thánh quan thầy. Ai ai cũng rộn ràng vui tươi và sốt sắng hướng lòng lên Chúa.

Đỉnh cao của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc vào sáng Chúa Nhật. Đoàn lễ nghi trang nghiêm tiến vào cung thánh. Thánh lễ quy tụ hơn 30 cha trong và ngoài giáo hạt, cùng với sự hiện diện của quý thầy, quý dì và đông đảo quý khách cũng như tín hữu gần xa. Trong ngôi nhà Chúa khang trang và đẹp đẽ, mọi người cùng hiệp dâng lời ca khen và chúc tụng Chúa vì muôn ngàn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ và cho từng người trong biết bao năm qua.
 
116a3624
116a3617

Phụng vụ lời Chúa Chúa Nhật 32 TN có ý nghĩa đặc biệt với mỗi người con Giáo xứ Ninh Mỹ, vì chính nơi đây, mảnh đất này, ngôi nhà thờ này được xây dựng khang trang đẹp đẽ do lòng quảng đại, sự hi sinh của biết bao nhiêu người con trong giáo xứ. Những công lao, đóng góp đó được kể như là đồng xu của bá góa nghèo mà Chúa Giêsu đã khen ngợi trong Tin Mừng Chúa Nhật. Lời hiệu triệu của cha chủ tế Giuse, quạt hạt đã nói lên ý nghĩa này. Trong phần giảng lời Chúa, cha xứ Xuân Chính Đaminh đã đào sâu hơn cho cộng đoàn về giá trị của lòng mến, của tình thương, vượt lên trên những gì là hình thức và bề ngoài, điều mà con người ngày nay đang lạm dụng và đề cao. Ngài cũng nhấn mạnh về những đóng góp của quý cộng đoàn cho công việc nhà Chúa và ngôi thánh đường nguy nga, lộng lẫy và đẹp đẽ chính là tình thương của Chúa dành cho cộng đoàn giáo xứ Ninh Mỹ thân thương này.
 
116a3606
116a3612
116a3620

Cuộc cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể xung quanh thánh đường sau thánh lễ chiều Chúa Nhật như là một điểm nhấn cho tuần chầu của giáo xứ. Các hội đoàn cùng sốt sắng trong tâm tình tạ ơn và cảm mến để xin Chúa luôn ở mãi trong từng nhà, từng tâm hồn mỗi người con giáo xứ Ninh Mỹ.

Tác giả: BTT Ninh Mỹ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,028,972
  • Tổng lượt truy cập71,056,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây