Đại Đồng bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ  

Thứ ba - 04/06/2019 11:13  1315

Đức Maria là khởi nguồn ơn cứu độ của Thiên Chúa qua tiếng xin vâng để ngôi lời Thiên Chúa nhập thể và cứu chuộc nhân loại. Vì thế, Đức Maria luôn được dành sự tôn kính, yêu mến cách đặc biệt. Trong năm phụng vụ, Giáo Hội mừng kính Mẹ Maria vơi nhiều tước hiệu như Mẹ Thiên Chúa, Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Mẹ Mân Côi, Đức Mẹ Vô Nhiễm,... Ngoài ra, người Kitô hữu còn dâng lên Mẹ những lời kinh, bài hát sớm chiều được vang lên tại các nhà thờ, nhà nguyện, trong các cộng đoàn, gia đình và trên môi miệng mỗi người chúng ta.

Cách riêng và đặc biệt hơn nữa, Giáo Hội còn dành riêng cả tháng Năm để dâng hoa kính Đức Mẹ qua sự kết hợp của lời ca, điệu múa, những bó hoa tươi thắm nhất kết tinh từ những hương sắc ruộng đồng do sự vất lao công của mỗi người. Trong suốt cả tháng, nơi các giáo xứ, giáo họ đã tổ chức các cuộc rước kiệu hoa Đức Mẹ long trọng để bày tỏ tâm tình con thảo với Mẹ. Và qua Mẹ chuyển cầu dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn, nguyện cầu cho từng người, cho các gia đình trong giáo xứ. 

Với mỗi người con của giáo phận Bùi Chu nói chung, cách riêng mỗi con dân Đại Đồng chúng con kết thúc tháng dâng hoa với tâm tình vui tươi của ngày mừng lễ Chúa Lên Trời. Niềm vui, sự hoan hỷ của cả cộng đoàn dân Chúa thể hiện qua cuộc rước long trọng với toàn thể hội đoàn trong toàn xứ và các giáo họ, các bài dâng hoa đồng tiến tập luyện công phu, uyển chuyển qua những đôi bàn tay đơn sơ mộc mạc của những người con lao động thuần nông, cao điểm là thánh lễ tạ ơn kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ và mừng trọng thể Chúa lên trời. Cũng trong tâm tình hy vọng, vui tươi của ngày mừng lễ Chúa lên trời, tin tưởng vào lời Người đã truyền dạy “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Ga 14,27 ) để mỗi người sống theo lời Người dạy mong sao  có được sự sống đời đời. Và mẫu gương tuyệt vời để chúng ta noi theo chính là Đức Trinh Nữ Maria.

Tháng hoa kết thúc nhưng xin dâng lên Đức Mẹ bó hoa lòng của mỗi người chúng con vẫn đang ngày ngày đua nở nhưng luôn cần những giọt nước tưới mát của Mẹ cho thêm tươi xinh và ngọt ngào hương sắc để cùng với mẹ luôn sống xứng đáng là con cái Chúa  hưởng vinh phúc trên quê trời.

Xem thêm hình ảnh tại đây: Đại Đồng bế mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Tác giả: Truyền thông Đền Thánh Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay29,171
  • Tháng hiện tại1,051,171
  • Tổng lượt truy cập71,078,928
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây