Gx. Tân Lý: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

Thứ ba - 04/06/2019 19:16  1926

Sáng ngày thứ Ba ngày 4/6/2019, Giáo xứ Tân Lý hân hoan chào đón Đức Cha Tôma, giám mục Giáo phận về ban Bí tích Thêm Sức cho 58 em trong giáo xứ. Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức hôm nay còn ý nghĩa hơn nữa khi toàn thể Giáo Hội đang cử hành tuần 9 ngày trước lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống để xin ơn Chúa Thánh Thần đến với mỗi người.

Trải qua 3 năm say sưa với công việc học tập, hôm nay niềm vui được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần không chỉ tràn ngập trong tâm hồn các em mà còn lan tỏa cả trong gia đình của các em và toàn giáo xứ. Đúng 9h thánh lễ được cử hành, Đức Cha chủ tế, cùng đồng tế còn có sự hiện diện của Cha quản hạt Ninh Cường và Cha xứ. Mở đầu thánh lễ Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng các em lãnh nhận Bí tích cùng tạ ơn Chúa trong ngày trọng đại này và mời gọi mỗi người cùng sốt sắng tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức Cha một lần nữa chúc mừng các em đã hoàn thành chương trình học hỏi giáo lý và ngày hôm nay được trưởng thành trong đức tin qua việc lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha kêu mời mỗi em từ hôm nay sẽ trở nên những con người mới sống xứng là Đền thờ của Chúa Thánh Thần, bằng nhiều phương thức khác nhau, nhất là việc tham dự thánh lễ và tiếp tục hăng say học hỏi giáo lý.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Trước hết, Cha chánh xứ hân hoan giới thiệu các em đã hoàn thành việc học hỏi giáo lý lên Đức Cha xin Đức Cha ban Bí tích. Tiếp đến, cộng đoàn và các em lãnh nhận Bí tích tuyên xưng đức tin. Sau đó, Đức Cha đọc lời nguyện, xức dầu và chúc bình an cho các em. Có thể thấy rõ niềm vui rất lớn được biểu lộ trên gương mặt của các em qua ánh mắt và nụ cười.

Cuối thánh lễ một em đại diện dâng lên lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha, quý Dì, quý ban giáo lý, các anh chị Giáo lý viên, Huynh Trưởng và tất cả cộng đoàn đã nâng đỡ, dìu dắt các em trên con đường học hỏi giáo lý nói chung và đặc biệt là trong việc tổ chức thánh lễ ngày hôm nay.

img 5521

Sau Thánh lễ mọi người ra về trong niềm vui hân hoan khi lòng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Ước mong qua biến cố trọng đại hôm nay mỗi em được lãnh nhận Bí tích sẽ luôn sống xứng đáng với ơn Chúa Thánh Thần soi sáng nâng đỡ để mỗi ngày thêm trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.

Tác giả: Dom. Bùi Lữ, Ảnh: Đồng Thanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,304
  • Tổng lượt truy cập71,071,061
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây