208 em thiếu nhi Kiên Lao được rước lễ lần đầu

Thứ hai - 10/06/2019 11:08  2060

Sáng Chúa Nhật ngày 9/6/2019, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, được sự đồng ý của Cha chánh xứ, Cha đặc trách Giuse Phạm Văn Quang cùng với Ban giáo lý, Ban quản giáo và quý phụ huynh giáo xứ Kiên Lao đã hân hoan tổ chức thánh lễ cho các em Xưng Tội Rước Lễ lần đầu.

Trải qua một thời gian dài học hỏi Giáo lý, đến nay các em trong khối Rước Lễ năm 3 đã đủ điều kiện lãnh Bí tích Hoà Giải lần đầu. Mặc dù trời rất nóng bức, nhưng các em và các bậc phụ huynh đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ rất sớm để chuẩn bị.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7h30’ với niềm hân hoan của các em được rước Chúa lần đầu hôm nay và niềm phấn khởi của các bậc phụ huynh. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ có Cha Vinhsơn Mai Viết Long giáo phận Bắc Ninh, quý anh chị Giáo lý viên, các bậc phụ huynh và đông đảo mọi người đển hiệp thông và cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này.

2 1

31

Trong bài giảng, Cha Vinhsơn nhắn nhủ tới các em về tầm quan trọng của Bí tích Giải Tội và Bí tích Thánh Thể, là nguồn sống nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của người tín hữu. Đặc biệt đối với các em Xưng Tội Lần Đầu thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người. Các em phải năng Rước Lễ mỗi ngày, chăm ngoan vâng lời ông bà cha mẹ và tiếp tục học hỏi nâng cao về Giáo lý và rèn luyện các đức tính Nhân Bản trong cuộc sống. Các em cũng là những hạt mầm của giáo xứ sau này.

21

208 em đã được rước Chúa Giêsu dưới hai hình Mình và Máu Thánh. Đây là cuộc viếng thăm, cư ngụ của Chúa Giêsu Thánh Thể cách thực sự trong tâm hồn và thân xác của các em. Ngài đã đến ở trong, ở với và ở cùng các em.

51

61

71

Kết thúc thánh lễ, ban đại diện phụ huynh của các em được rước lễ hôm nay dâng lời cám ơn và tặng hoa quý Cha, quý Thầy, cám ơn quý ông bà quản, đặc biệt là các anh chị Giáo lý viên đã cùng đồng hành và dạy dỗ các em trong suốt 3 năm học của khối Rước Lễ để đạt được thành quả như ngày hôm nay.

81

91

101

Ước mong qua biến cố trọng đại hôm nay, các em sẽ luôn sống xứng đáng với ơn Chúa để mỗi ngày thêm trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin.

 

Tác giả: Paul Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay39,934
  • Tháng hiện tại928,398
  • Tổng lượt truy cập70,956,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây