Giới trẻ Tân An đón Thánh Giá giới trẻ

Thứ năm - 30/05/2019 23:35  2116

Sau bao ngày mong đợi, vào hồi 04 giờ chiều thứ Năm ngày 30 tháng 05 năm 2019, Giáo xứ Tân An được hân hoan đón Thánh Giá Giới Trẻ từ Giáo xứ Văn Lý về với Giáo xứ để thờ lạy và suy tôn, nhất là cho các bạn trẻ có thêm sự nhiệt huyết và sức sống mới theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.

gt 5

Hiện diện trong buổi cung nghinh Thánh Giá có Cha xứ, quý Dì, quý chức trong ban hành giáo, các đoàn hội và bốn hội hoa. Đặc biệt, có đông đảo các bạn trẻ trong bộ đồng phục của mình đã hiện diện đông đủ để cung nghinh Thánh Giá và nói lên sức sống của người trẻ, sức sống của Giáo hội.

Theo chương trình, vào 04 giờ chiều, giáo xứ đã tổ chức cuộc rước xuống giáo xứ Văn Lý trong tiếng kèn tiếng trống âm vang gần xa. Tới nơi, giáo xứ đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Cha xứ Văn Lý và cộng đoàn giáo xứ. Sau ít phút, hai cha xứ đã cử hành nghi thức trao nhận Thánh Giá. Giáo xứ Văn Lý vẫn còn nuối tiếc khi phải tiễn Thánh Giá Chúa vì Thánh Giá Chúa mới chỉ hiện diện ở giáo xứ Văn Lý 24 tiếng đồng hồ.

gt 7

Trong khi đó, các đoàn hội và các bạn trẻ giáo xứ Tân An đã hiện diện đông đủ cùng với Cha xứ cung nghinh Thánh Giá về giáo xứ Tân An trên đoạn đường gần 1 km. Mặc dù thời tiết không mấy thuận tiện nhưng ai ai cũng tràn ngập niềm vui. Cuộc đón rước Thánh Giá ví như một cuộc trẩy hội lên đền thánh Chúa. Đối với Giáo xứ Tân An, giáo xứ mới thành lập, đây là lần đầu tiên Giáo xứ được cung nghinh Thánh Giá Giới Trẻ nên ai cũng hớn hở vui mừng, tạm gác tất cả các công việc để đi đón Thánh Giá. Khi Thánh Giá được cung nghinh tới Giáo xứ và hiện diện tại gian cung thánh, Cha xứ cử hành nghi thức suy tôn Thánh Giá, mọi người thinh lặng hiệp ý suy niệm.

gt 13

Tiếp đó là vũ điệu “Hãy Về Với Tha Nhân” do các bạn trẻ thể hiện như là lời mời gọi cộng đoàn hãy trân trọng các giá trị truyền thống của gia đình. Trong ngày chuẩn bị bế mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, giáo xứ cũng tổ chức đồng tiến hoa, cung nghinh Đức Mẹ, Thánh Giá giới trẻ quanh khuôn viên thánh đường.

Đỉnh cao của buổi đón Thánh Giá là Thánh lễ trọng thể do cha xứ chủ sự. Bước vào Thánh lễ, cha xứ đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ và mời gọi cộng đoàn cùng với Mẹ Maria tôn vinh lòng thương xót của Thiên Chúa qua mầu nhiệm Thập Giá Chúa Kitô.

gt 3

Trong bài giảng, khỏi đi từ mầu nhiệm Thập Giá, cha xứ cũng mời gọi cộng đoàn cách riêng giới trẻ hãy can đảm và trung thành vác thập giá theo Chúa, sẵn sàng chấp nhận từ bỏ thế gian, xa tránh những thói hư tật xấu, nhất là luôn sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng, hãy là men, là muối ướp cho mặn đời…

Sau Thánh lễ, Cha xứ đặt Thánh Thể cho cộng đoàn giáo xứ và các hội đoàn luân phiên chầu đến 10g đêm và ngày hôm sau tiếp tục chầu cho tới khi các bạn giới trẻ giáo xứ Xương Điền hiện diện để cung nghinh Thánh Giá về Giáo xứ Xương Điền lúc 16g ngày 31 tháng 05 năm 2019.

gt1

Ước mong qua việc đón Thánh Giá, các bạn trẻ và mọi người trong Giáo xứ sẽ hăng say học hỏi Lời Chúa và hiểu rõ hơn về mầu nhiệm Thập Giá Chúa Kitô, để mỗi người sẽ ý thức hơn về ơn gọi và sứ mạng của mình và quyết sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa hơn.

Nguyện xin Chúa ban cho các bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ luôn bình an tràn đầy ân sủng Chúa, hăng say rao truyền tình thương của Chúa đến cho mọi người. Đồng thời, mỗi người tích cực cộng tác xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương và ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin.

Tác giả: Truyền Thông Giáo xứ Tân An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại591,586
  • Tổng lượt truy cập70,619,343
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây