Phạm Rỵ rước kiệu Kỳ An

Thứ ba - 28/05/2019 21:12  2185

Giáo xứ Phạm Rỵ long trọng tổ chức rước kiệu Kỳ An và dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa kỷ niệm ngày làm phép Thánh đường giáo xứ vào Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 26/05/2019.

img 5926

Đây là truyền thống tốt đẹp hàng năm của Giáo xứ để cầu bình an cho mọi người trong giáo xứ và nhắc nhở mỗi tín hữu về ý nghĩa của thánh đường giáo xứ với giáo dân qua bao thế hệ. Thánh đường là nơi cầu nguyện, gặp gỡ Thiên Chúa, xây dựng sự hiệp nhất, yêu thương tại Hội Thánh địa phương. Bên cạnh việc gìn giữ thánh đường vật chất, cộng đoàn còn được mời gọi gìn giữ đền thờ tâm hồn.

img 5888

Vào 17h giáo xứ tiến hành cuộc rước trọng đại xung quanh giáo xứ. Tuy chặng đường rước kiệu dài hơn 1km nhưng các đoàn hội từ thiếu nhi, giới trẻ, hiền mẫu đến gia trưởng đều tham dự cuộc rước rất nghiêm trang sốt sắng. Các đoàn hội đều có kiệu Chúa, Mẹ Maria, thánh quan thầy và hoa riêng. Các kiệu được rước xung quanh giáo xứ để cầu bình an. Tại các trạm, bà con giáo dân mang ảnh tượng, thực phẩm để cha xứ làm phép và chúc lành.

img 5904

Hiệp với Tháng Hoa, các đoàn hội đồng tiến hoa kính Đức Mẹ với mong ước qua Mẹ đến với Chúa và được Đức Mẹ tiếp tục nâng đỡ và chuyển cầu trên đường lữ hành.

img 6071

Cao điểm của ngày kiệu Kỳ Yên là thánh lễ tạ ơn cầu bình an được cử hành lúc 19h. Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ sâu sắc về tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người và kêu mời mỗi tín hữu mến Chúa và thương nhau ngay từ những công việc nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng hân hoan của mọi người. Tháng Hoa sắp kết thúc, xin Đức Mẹ Maria và Chúa Giesu ban ơn bình an và hồng ân tới từng người trong Giáo Xứ Phạm Rỵ chúng con!

Tác giả: TT giáo xứ Phạm Rỵ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,030,795
  • Tổng lượt truy cập71,058,552
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây