Giáo xứ Ân Phú – Phú Giáo kết thúc tháng hoa

Thứ bảy - 01/06/2019 11:19  720

Tháng Năm là tháng mà Giáo Hội dành riêng để dâng kính lên Đức Mẹ Maria bằng việc dâng hoa. Trong suốt cả tháng, giáo xứ Ân Phú và Phú Giáo đã thay phiên nhau đến nhà thờ của hai giáo xứ để cung nghinh Đức Mẹ và đồng tiến hoa. Vào ngày thứ Bảy 01/06/2019, cộng đoàn hai giáo xứ cùng với các hội hoa, hội trống, hội kèn đã tổ chức về giáo họ Cầu Chanh, giáo xứ Cổ Ra, là quê hương của cha xứ để đồng tiến hoa và cung nghinh Đức Mẹ.

Đúng 16h30 các hội hoa đã đồng tiến dâng lên Mẹ những bó hoa tươi thắm, những ngọn nến sáng lung linh thể hiện tấm lòng thảo hiếu của những người con dâng lên Mẹ. Tâm tình của mỗi người dâng lên Đức Mẹ xin Đức Mẹ chuyển cầu lên Chúa ban muôn ơn lành, ơn bình an cho thế giới, cho giáo xứ và cho các gia đình.

Sau khi đồng tiến hoa, đoàn rước bao gồm các đoàn hội, các hội hoa đã cùng cung nghinh Đức Mẹ xung quanh làng. Đoàn rước với nhiều mầu sắc cùng với tiếng trống tiếng kèn tạo lên một bầu khí rất vui tươi nhưng cũng rất long trọng sốt sáng.

Khi cung nghinh xong, mọi người đã quy tụ ở tại sân cuối nhà thờ để tham dự thánh lễ kết thúc tháng hoa. Cha Gioan B Mai Quang Tuyến chánh xứ Ân Phú – Phú Giáo đã chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có cha xứ chủ nhà Giuse Phạm Ngọc Oanh, cha Giuse Tuấn phó xứ Khoái Đồng.

Đầu lễ cha xứ Cổ Ra đã giới thiệu chào mừng quý cha, các đoàn hội và cộng đoàn của 2 giáo xứ. Thánh lễ được tiếp tục trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, kính mến Đức Mẹ và cầu nguyện cho cộng đoàn.

Cuối thánh lễ, cha xứ Ân Phú – Phú Giáo cám ơn cha xứ và giáo xứ Cổ Ra đã dành sự ưu ái tạo điều kiện thuận lợi cho hai giáo xứ được đến dâng hoa kính Đức Mẹ và cung nghinh Đức Mẹ trong ngày cuối của tháng hoa.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,961
  • Tổng lượt truy cập70,633,718
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây