Giáo xứ Tân Châu chầu Thánh Thể

Thứ tư - 12/06/2019 10:16  2737

Tuần chầu lượt luôn đặc biệt đối với con dân Bùi Chu. Vì thế, dù tuần chầu được diễn ra ở giáo xứ lớn hay giáo xứ nhỏ, lòng nhiệt thành với tuần chầu vẫn không thay đổi. Giáo xứ Tân Châu không phải là một ngoại lệ. Dù giáo xứ chỉ là một giáo xứ nhỏ và khá mới mẻ được tách ra từ giáo xứ Tân Lý, nhưng anh chị em tín hữu ở đây thật sốt sắng và nhiệt thành.

5 1

Lòng sốt sắng và nhiệt thành của anh chị em được thể hiện qua việc chuẩn bị cho tuần chầu thật chu đáo từ bên ngoài cho tới bên trong. Bên ngoài, giáo xứ dọn dẹp vệ sinh rất sạch sẽ, trang hoàng khuôn viên, nhà thờ, trạm chầu thật xinh xắn. Bên trong, hầu hết anh chị em đều được xưng tội rước lễ trong tuần chầu, một tuần trước anh chị em tích cực đến nhà thờ tham dự các giờ chầu và thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ trong tuần chầu.

Lòng sốt sắng và nhiệt thành của anh chị em còn được thể hiện qua việc tích cực tham dự các giờ chầu và các thánh lễ, đặc biệt các giờ chầu trong ngày Chúa Nhật và thánh lễ chính tiệc. Dù cho hôm đó là ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, thời tiết thật nóng bức, nhưng anh chị em vẫn nhiệt thành tham dự đoàn rước và thánh lễ

Hôm đó thánh lễ hơi dài bởi có kèn trống, ca tiếp lên, nhưng giáo dân vẫn sốt sắng im lặng lắng nghe lời Chúa như muốn nuốt lấy từng lời. Cha quản hạt Tứ Trùng được mời giảng lễ chính tiệc. Cha chia sẻ với cộng đoàn ba câu hỏi: 1. Chúa Thánh Thần là ai? 2. Ai cho chúng ta biết Chúa Thánh Thần? 3. Chúa Thánh Thần đóng vai trò nào trong đời sống của Giáo hội và của mỗi tín hữu?

Đến phần hiệp lễ, hầu hết anh chị em tham dự thánh lễ đều rước lễ. Đó là dấu hiệu cho thấy lòng nhiệt thành yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể của anh chị em tín hữu Tân Châu. Có lẽ nhờ xưng tội và sốt sắng rước lễ mà anh chị em được củng cố bền vững hơn mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Sau thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, và cộng đoàn. Ra về trong an vui, mọi người hy vọng sẽ được Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn, mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể cũng được củng cố và đào sâu hơn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay46,748
  • Tháng hiện tại908,283
  • Tổng lượt truy cập69,968,157
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây