Thiếu nhi Quần Vinh dâng hoa kính Thánh Tâm

Thứ hai - 03/06/2019 23:19  1490

Chiều Chúa Nhật ngày 02/06/2019 trước Thánh Lễ dành riêng cho thiếu nhi, các em thiếu nhi Thánh Thể thuộc các lớp giáo lý của giáo xứ, cùng quy tụ về sân cuối nhà thờ để đồng tiến hoa khai mạc tháng kính Thánh Tâm Chúa quan thầy của thiếu nhi.

Tên gọi “Thiếu Nhi Thánh Thể” đã nói lên những chiều kích quan trọng nhất của những người thuộc về đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Đó là những người mang tên Chúa Giêsu Thánh Thể và mang lấy chính Chúa Giêsu Thánh Thể trong cuộc sống. Nhưng mang lấy Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ là một công việc chỉ xảy ra nơi nhà thờ, mà chi phối toàn bộ cuộc sống của một thiếu nhi Thánh Thể. Trong Tông Thư “Lạy Chúa, xin ở lại với chúng con”, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã viết rằng: “Người Kitô hữu tham dự vào Thánh Thể, học được nơi Thánh Thể cách trở nên người xây dựng sự hiệp thông, hòa bình, liên đới trong mọi tình huống của cuộc sống”

Thiếu nhi Thánh Thể là tương lai của Giáo Hội, vì thế các em được mọi đấng bậc quan tâm, dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa cũng là một trong những hoạt động tích cực giúp các em tôn kính Chúa Giêsu. Những bông hoa muôn mầu tượng trưng cho nhưng tâm hồn nhỏ bé ngây thơ các em dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Nhờ sự quan tâm của cha xứ, thầy xứ, các ông bà quản cùng các anh chị huynh trưởng đã hướng dẫn giúp đỡ các em tập luyện miệt mài. Vì thế, các em đã đồng tiến hoa rất nghiêm trang và sốt sắng với những lời ca, hòa những cử điệu và những tâm tình các em dâng lên kính Thánh Tâm. Xin Thánh Tâm Chúa soi sáng hướng dẫn các em thăng tiến trong đời sống Kitô giáo.

“Tháng năm đời con sống chứa chan lời ca có ân tình Thiên Chúa trái tim nở hoa”.

Tác giả: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại595,110
  • Tổng lượt truy cập70,622,867
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây