Tuần chầu giáo xứ Tương Nam

Thứ ba - 06/10/2015 03:08  2119
Bùi Chu, 06/10/2015 (gpbuichu.org) – Tuần chầu của giáo xứ Tương Nam năm nay rơi vào đúng dịp lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, cũng là ngày Lễ quan thầy của giáo xứ.
 
 
Ngay từ 7h sáng Chúa Nhật, ngày 04/10/2015, cha xứ đã đặt Mình Thánh Chúa cho các đoàn hội, các giáo xứ lân cận tới thông công chầu như Đền Thánh Trung Lao, xứ Nam Hưng, xứ An Lãng, xứ Hưng Nhượng và Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo hạt Tương Nam. Sau đó, vào lúc 9h00 cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi và các thánh được tổ chức xung quanh thánh đường cách trọng thể. Điều này đã nói nên tâm tình con thảo của giáo dân giáo xứ Tương Nam trong ngày chầu lượt  năm nay.
 
Ngoài ra, trong suốt tuần qua các giáo họ, các đoàn hội đã luôn phiên tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể và hôm nay đây chính là đỉnh cao của tuần chầu với Thánh lễ chính tiệc do cha chánh xứ Phaolô Vũ Minh Hòa chủ tế, cùng đồng tế có cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt.

 
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người hiện diện cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ, cho giáo phận và đặc biệt là cho Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới bàn về gia đình. Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ công bố Tin mừng và chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn, vì năm nay là Năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ và Cộng đoàn dòng tu Ngài đã đặt ra một thực tế mà ngày nay đặc biệt các bạn trẻ đang mắc phải là “chúng ta đi đạo giữ đạo cho mình hay cho người khác?”... Ngài cũng nói lên ý nghĩa của ngày lễ Mân Côi mà vùng Bùi Chu gọi là tháng Rosa, Rosa nghĩa là hoa hồng và Đức Mẹ rất thích hoa hồng, Ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy siêng năng lần hạt mân côi mỗi ngày  nhất là trong tháng Rosa này. Mỗi một kinh Kính mừng chính là một bông hoa hồng tuyệt vời nhất để dâng lên Đức Mẹ. Thật tuyệt vời khi vui, buồn, sướng, khổ ta hãy dâng cho Đức Mẹ một bông hoa hồng.

 
 

Trước khi kết thúc thanh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dân chúa giáo xứ Tương Nam tặng hoa quý cha và bày tỏ tấm lòng cảm tạ tri ân tới quý cha và cám ơn quý cộng đoàn xa gần đã về thông công với giáo xứ Tương Nam trong này chầu lượt.
 
Ban chiều cùng ngày, tất cả các đoàn hội đã cùng nhau tôn vinh Chúa Giê-su trong Bí Tích Thánh Thể bằng cuộc cung nghinh Mình Thánh Chúa qua hai trạm cuối nhà thờ, kết thúc tuần chầu trong niềm vui và hồng phúc.
 
TT giáo xứ Tương Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay14,435
  • Tháng hiện tại532,938
  • Tổng lượt truy cập69,592,812
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây