Hoành Đông: Làm phép chuông và Thêm sức

Thứ tư - 30/09/2015 11:20  3396
Nếu có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu, ai ai cũng đều thấy những ngôi thánh đường nguy nga với cây tháp cao vút. Vào những giờ kinh lễ, họ sẽ nghe thấy tiếng chuông nhà thờ ngân nga vang vọng. Tiếng chuông đã trở nên rất thân quen với mọi giáo dân và trở thành một phần không thể thiếu hàng ngày.

Nếu ai đó đã nói "Tiếng chuông là tiếng Chúa", thì quả đúng thế, khi tiếng chuông cất lên là lúc Chúa mời gọi mọi người sum họp như Đức cha Tôma đã nhấn mạnh: "Ngày hôm nay rực lên vui mừng cho chúng ta vì nhà thờ này có chuông mới và qua cử hành này, chúng ta có dịp chúc tụng Chúa. Thật vậy, một cách nào đó, chuông gắn liền với đời sống dân Chúa: tiếng chuông phân phối giờ cầu  nguyện, tập họp dân chúng đến cử hành phụng vụ, báo tin cho những tín hữu biết các biến cố quan trọng xảy đến cho giáo hội địa phương hoặc cho từng tín hữu, khiến họ vui hay buồn. Vậy chúng ta hãy sốt sắng tham dự nghi lễ này, để trong đời sống, khi nghe tiếng chuông, chúng ta nhớ chúng ta là một gia đình và nghe theo tiếng chuông chúng ta họp nhau lại, biểu hiện sự hiệp nhất của chúng ta trong Đức Kitô".

 
 
Vào sáng thứ Ba, ngày 29 tháng 9 năm 2015, giáo xứ Hoành Đông tổ chức mừng chuông mới và đặc biệt là mừng 90 em được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Đúng 9giờ15', đoàn lễ nghi từ nhà mục vụ tiến ra lễ đài và Đức cha giáo phận chủ sự nghi thức làm phép chuông. Mở đầu chương trình là dàn hợp xướng gồm hội trống, hội kèn, ban ca đoàn, hội cồng chiêng chào mừng Đức cha, quý Cha, quý khách và toàn thể giáo dân trong niềm hân hoan mừng chiếc chuông mới. Cha Giuse Trần Văn Bột - chánh xứ Hoành Đông giới thiệu đôi nét về quả chuông, tiếp đến Đức Cha làm phép chuông mới.

 











Tiếp nối niềm vui mừng chuông mới, một niềm vui trọng đại hơn đó là 90 em trong giáo xứ được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Niềm vui nối tiếp niềm vui, sự hân hoan vui mừng vì những hồng ân Chúa ban xuống trên giáo xứ làm cho mọi thành phần luôn vui tươi phấn khởi.
 

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức cha  nhắc nhở mọi người: "Dù chúng ta làm bất cứ công việc gì, ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta hãy luôn biết cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống, để Ngài thánh hóa và ban sức mạnh Đức Tin giúp ta vượt thắng mọi cám dỗ ở trần gian, để tâm hồn ta luôn xứng đáng là nơi Chúa ngự".
 







Dù ở bất cứ nơi đâu, mỗi con em Hoành Đông không khỏi tự hào về một miền quê với bao đổi thay từng ngày. Đời sống Đức Tin không ngừng thăng tiến, đặc biệt các công trình nơi khuôn viên thánh đường luôn được đầu tư, nâng cấp, xây mới; bộ mặt giáo xứ đã thay da đổi thịt. Trước biết bao thử thách của cái nơi gọi là "đầu sóng ngọn gió", "đồng chua nước mặn", con người nơi đây đã trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn.

Giáo dân nơi đây đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua đời sống Đức Tin và trong công cuộc xây dựng nước Chúa ở trần gian. Hy vọng qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, mọi công việc đang hoàn thiện, những dự định của giáo xứ sẽ được hoàn thành như lòng mong đợi.
 

Tác giả: Thế Thông - ảnh: Hữu Tuyền, Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay25,599
  • Tháng hiện tại544,102
  • Tổng lượt truy cập69,603,976
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây