Giới trẻ Trại Đáy - Nam hoà mừng bổn mạng

Thứ tư - 30/09/2015 04:06  1418
Chiều thứ Bảy, ngày 26/9/2015, tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa, Đoàn Giới trẻ hai giáo xứ Nam Hòa và Trại Đáy đã tổ chức Thánh lễ mừng kính Quan thầy Anrê Phú Yên.

Thánh lễ mừng kính quan thầy của đoàn giới trẻ hai giáo xứ năm nay nhằm đúng chiều thứ Bảy, vì thế cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay càng đông đủ và sốt sắng hơn. Đặc biệt, Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện đầy yêu thương của cha xứ Vinh sơn và quý cha giáo đến từ Đại Chủng Viện Bùi Chu. Đây thực là một niềm vinh dự lớn cho các bạn trẻ của hai giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế Gioan Kim Ngô Minh Mạnh gửi tới các bạn giới trẻ lời chúc mừng nhân ngày mừng kính quan thầy, đồng thời ngài cũng mời gọi các bạn giới trẻ và cộng đoàn noi theo gương sáng của thánh Anrê Phú Yên sống trung thành và kiên vững trong đức tin.

Trong bài giảng, khởi đi từ các bản văn Kinh Thánh cũng như tâm tình của Thánh lễ mừng kính quan thầy, cha Đaminh Phan Duy Hán đã chia sẻ những cách thế, những con đường mà Chúa mời gọi chúng ta sống chứng tá cho Chúa. Giữa một xã hội mà sự vô cảm dường như có tính cách toàn cầu hóa, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy sống vị tha, yêu thương, hướng đến tha nhân. Đặc biệt, ngài mời gọi mỗi bạn trẻ hãy mang lấy nơi mình tấm lòng bao dung nhân hậu theo gương Lòng thương xót của Chúa. Để động viên, khuyến khích các bạn trẻ sống chứng tá đức tin, cha Đaminh đã nhắc lại lời mời gọi của vị cha chung Giáo hội là thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô: Các bạn trẻ thân mến, nhìn thấy các bạn cha thấy chính Giáo hội, các bạn là tương lai và sức sống của Giáo hội.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Vinh sơn đã đại diện cho đoàn giới trẻ hai giáo xứ nói lên tâm tình cảm mến và tri ân tới quý cha giáo, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn cũng như tất cả những ban ngành và cá nhân đã giúp đỡ cho đoàn giới trẻ được thăng tiến mỗi ngày. Ngài cũng gửi tới các bạn giới trẻ lời cám ơn, vì đã hy sinh và quảng đại phục vụ các sinh hoạt mục vụ của hai giáo xứ; đồng thời ngài cũng cầu chúc cho đoàn giới trẻ tăng trưởng mỗi ngày cả về đàng vật chất và thiêng liêng.

Thánh lễ kết thúc với những lời thánh ca của bài hát mừng kính thánh quan thầyAnrê Phú Yên, như nói lên tâm tình và quyết tâm sống chứng tá đức tin của từng thành viên trong đoàn giới trẻ của hai giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho những ý nguyện đơn thành của từng bạn trẻ trong hai giáo xứ chúng con.

Tác giả: Nguyễn Thành Tăng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,233,581
  • Tổng lượt truy cập71,261,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây