Gx. Phú Nhai mừng quan thầy Mẹ Mân Côi

Thứ hai - 05/10/2015 00:02  2270
“Giáo xứ chúng ta hôm nay tràn ngập niềm vui và bình an, bởi vì chúng ta đã có nhiều ngày để chuẩn bị cho Thánh lễ hôm nay; chúng ta đã cùng nhau lần hạt mân côi, cùng nhau Chầu Thánh Thể, và cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi chung quanh Thánh Đường cách trang nghiêm và sốt sắng…”. Đây là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đaminh Lê Quang Hòa trong thánh lễ mừng kính Mẹ Maria Mân Côi quan thầy của họ nhà xứ Phú Nhai vào chiều Chúa Nhật XXVII thường niên, ngày 04/10/2015.

Đúng 17g, cuộc rước bắt đầu. Không chỉ có Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ hân hoan, mà từ các đoàn hội, các em thiếu nhi, giới trẻ cho đến các cụ già đều bày tỏ rõ sự vui mừng khi được cung nghinh Mẹ Mân Côi chung quanh Thánh Đường. Những lời kinh hòa cùng tiếng đàn hát, tiếng kèn, tiếng trống như âm vang đánh động lòng người : Kính mừng Maria, Mẹ đầy ơn phúc…Một bầu khí rất đỗi thiêng liêng bao trùm cả Vương Cung Thánh Đường, và rồi sự linh thánh ấy đã đọng lại trong thẳm sâu nhất nơi con tim mỗi người.

 









Thánh lễ mừng kính Mẹ diễn ra cách trọng thể ngay sau cuộc rước do cha Chánh Xứ Đaminh Lê Quang Hòa chủ sự và hai cha đồng tế  gồm: Cha Cố Gioan Đinh Như Lạng và Cha Phó Xứ Vinh Sơn Trần Đức Văn với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân.
 

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế đã nói lên và nhấn mạnh tầm quan trọng của ngày lễ: “ Chúng ta mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi,  đây là một vấn đề rất đạo đức của người Công giáo Việt nam…Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi là chúng ta tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Trinh nữ Maria. Nhờ lần chuỗi Mân Côi kính Mẹ, Giáo hội Việt Nam, mỗi gia đình và mỗi người chúng ta nhận được bao nhiêu ơn lành”.

Từ đó, ngài dẫn giải cho toàn thể cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về các tước hiệu của Đức Mẹ. Từ nhiều tước hiệu như Đức Bà Thắng Trận, Đức Bà Chiến Thắng, đến thế kỉ XVIII, Đức Giáo Hoàng đã tôn phong mẹ với tước hiệu : Đức Mẹ Mân Côi. Qua suốt dòng lịch sử cứu độ Mẹ đã ban ơn và trở che con cái Mẹ.

 
 
Thánh lễ đã diễn ra và kết thúc trong ân sủng, bình an. Ông Trùm Chánh thay mặt cho toàn thể mọi người trong giáo xứ dâng lên lời tạ ơn Mẹ Maria Mân Côi đã ban muôn ơn lành trên quý Cha và toàn thể cộng đoàn, cám ơn tu sĩ nam nữ, quý chức, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn.
 

Được biết, quý Cha luôn thao thức về đời sống đạo của giáo dân và đã có rất nhiều những hoạt động thiết thực nhằm giúp cho mọi thành phần trong giáo xứ thăng tiến trong sự thánh thiện, xây dựng cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương. Đăc biệt, để chuẩn bị cho ngày lễ kính Mẹ hôm nay, quý cha đã thường xuyên ngồi tòa giải tội, tổ chức tuần 3 ngày trước lễ kính Mẹ, mời gọi và lên kế hoạch để cho mọi thành phần trong giáo xứ tham dự các giờ Chầu Thánh Thể, ngõ hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng kính Mẹ.
Tác giả: Bắc Phú - ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay67,574
  • Tháng hiện tại1,230,345
  • Tổng lượt truy cập71,258,102
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây