Tây Đình Phú: môi trường sạch dịp bổn mạng

Thứ bảy - 10/10/2015 00:04  1341
Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Giám mục Bùi Chu, ngày 07-10-2015, giáo xóm Tây Đình Phú làm sạch đường làng, ngõ xóm để mừng kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy giáo xóm. Ngôi đình làng ở giữa giáo xóm là chốn công đường, nơi hội họp của dân làng. Khi đón nhận Tin mừng, lúc đầu làng có 15 gia đình. Các tiền nhân đã nhận tước hiệu Đức Mẹ Rosa với ý chỉ 15 sự mầu nhiệm của tràng hạt Mân Côi làm quan thầy.
 
Ngôi đình làng Quần Cống có nhiều dấu tích của làng công giáo. Khi các quan quân về cấm đạo công giáo, cụ Quan Án Khảm nay là thánh Án Khảm đã dõng dạc tuyên bố giữa đình làng: "K nào quá khóa sẽ bị đuổi ra khỏi làng và nếu chết thì làng không chôn". Đây cũng là nơi xuất phát những tín hữu lên đường tuyên xưng đức tin làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

Chiều ngày 08-09-2015, Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mân Côi tại nhà thờ giáo xứ Quần cống do cha xứ Giu se Vũ viết Hà chủ sự và đông đảo giáo dân trong giáo xứ và ngoài xứ sốt sắng tham dự. Trong thánh lễ, cha xứ nói lên ý nghĩa của việc lần chuỗi Mân Côi trong mỗi gia đình. Nhờ việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi mà những thói hư, nết xấu bị đẩy lui, gia đình, giáo họ, 
giáo xứ được bình an.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của giáo xóm. Cha xứ cùng chụp ảnh chung với giáo xóm để kỷ niệm ngày lễ mừng kính Mẹ Mân Côi quan thầy.                                                                                                                                   

Tác giả: Minh Kha - Đức Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,590
  • Tổng lượt truy cập70,643,347
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây