Diêm Điềm: công cuộc vun đắp giáo xứ

Thứ hai - 28/09/2015 10:44  1775
Bùi Chu, 28/09/2015 (gpbuichu.org) – Mỗi một hành trình là một niềm vui. Đối với người làm công tác truyền thông mỗi khi có dịp đến với các giáo xứ vào tuần chầu hay những sự kiện lớn, chúng tôi đều cảm nhận được những niềm vui mỗi nơi một vẻ. Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài đã ban xuống trên giáo phận thân yêu: các giáo xứ, giáo hạt mỗi ngày không ngừng một thăng tiến về đời sống đức tin cũng như cơ sở vật chất.

Chúng tôi có dịp đến với giáo xứ Diêm Điền trong dịp tuần chầu thay mặt giáo phận. Đây là tuần chầu đầu tiên từ khi Diêm Điền được chính thức lên xứ. Với số tín hữu khá khiêm tốn gần 700 nhân danh, Diêm Điền là một giáo xứ nhỏ bé của giáo phận Bùi Chu. Tuy là một giáo xứ mới nhưng Diêm Điềm đã có bề dày lịch sử. Đặc biệt, đời sống Đức Tin luôn thăng tiến nơi cộng đoàn giáo xứ và mối dây liên đới đoàn kết giữa anh chị em lương giáo luôn được giữ vững.
 

 
Giữa lòng một giáo xứ với bao con người vẫn ngày đêm bận rộn trong những lo toan cuộc sống hàng ngày, nhưng lòng kính mến Thánh Thể Chúa nơi mỗi người thật sốt sắng. Mỗi người đều dành thời gian để được gặp gỡ, tâm tình với Chúa qua các giờ chầu Thánh Thể, dâng lên Ngài với bao ước nguyện cho bản thân và giáo xứ.

Trong những năm qua nhờ tấm lòng hảo tâm quảng đại của các quý vị ân thân nhân hải ngoại cùng với sự cộng tác nhiệt tâm của bà con giáo dân không kể lương giáo trong địa bàn, cơ sở vật chất không ngừng được củng cố với các công trình trung tâm mục vụ, núi đồi Chúa Chiên Lành, khuôn viên thánh đường... để xứng đáng là nơi thờ phượng Thiên Chúa.

 





Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực rất đáng ghi nhận, giáo xứ vẫn còn hạn chế bởi khuôn viên thánh đường nhỏ hẹp chưa tương xứng tầm vóc của một giáo xứ để phục vụ các nhu cầu phụng vụ thiết thực trong năm. Được gặp gỡ và trao đổi với một số anh chị em giáo dân nơi đây, chúng tôi đều cảm nhận một niềm ao ước khát khao cháy bỏng là mở rộng được diện tích khuôn viên thánh đường, nhất là khu vực cuối nhà thờ.
 

Để thực hiện được niềm ước mơ đó, đòi hỏi sự nhiệt tâm cộng tác, sự hy sinh của mỗi người nơi giáo xứ đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của các quý vị ân thân nhân trong nước cũng như hải ngoại nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của giáo xứ nơi đây.

 
Tác giả: Thế Thông - ảnh Trần Hưng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay17,051
  • Tháng hiện tại535,554
  • Tổng lượt truy cập69,595,428
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây