Trung Lao: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Chủ nhật - 04/10/2015 03:19  2033
Trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa vì muôn vàn phúc lộc Ngài đã thương ban, nhờ lời cầu nguyện của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu Quan Thầy, hội Giáo lý viên giáo xứ Đền Thánh Trung Lao tổ chức mừng lễ kính thánh nữ Têrêsa vào chiều thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2015.

Trước ngày lễ mừng kính Thánh quan thầy, các anh chị giáo lý viên được Cha đặc trách Giuse và Thầy xứ Phaolô tổ chức buổi tĩnh tâm và giải tội rất sốt sắng, đặc biệt các anh chị được lắng đọng tâm hồn qua buổi cầu nguyện (taize) đầy ý nghĩa. Qua buổi cầu nguyện, các bạn muốn nói lên tâm tình tri ân tới các Cha cựu xứ, các anh chị cựu đã đồng hành và âm thầm cầu nguyện cho Hội trong suốt 17 năm thăng trầm. Trong buổi cầu nguyện, các anh chị cũng dâng lên Chúa những lời nguyện xin dành cho các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, và cho chính các anh chị - những người trẻ mang trong mình hoài bão lớn của cuộc sống, xin cho các bạn được tránh xa sự cám dỗ, xin ban cho các bạn được lòng yêu mến để hăng say phục vụ và giúp các em thiếu nhi đến gần Chúa, để sau này các em trở thành những môn đồ trung kiên của Chúa, có ích cho Giáo hội và xã hội.

 

Thánh lễ hôm ấy có 1 điều đặc biệt là trùng vào ngày thứ 5 (Lễ thiếu nhi hàng tuần), nên các anh chị Giáo lý viên còn được 1.200 em thiếu nhi tham dự Lễ và cầu nguyện cho. Sau khi xếp hàng vào nhà thờ và ổn định, một giờ Chầu rất sốt sắng do các anh chị Giáo lý viên đảm nhiệm. Tiếp đó 18h20’, các anh chị tập trung tại nhà Giáo lý để rước Kiệu Thánh quan thầy ra nhà thờ. Tham gia cuộc rước có quý Cha, ban thường trực, các hội đoàn, các anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn. Cuộc rước diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện.

Sau cuộc rước, các Cha dâng Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Quan Thầy Hội Giáo Lý viên Giáo xứ  Đền. Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế và Cha phó Giuse Nguyễn Văn Hồ đồng tế. Mở đầu thánh Lễ, Cha chủ sự đã nói lên một tấm gương sáng về tình yêu mến và công cuộc truyền giáo cho tất cả mọi người noi theo đó chính là Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu tiến sĩ của Hội Thánh, xin cầu nguyện cho các anh chị Giáo lý viên, các bậc ân thân nhân của Hội trong những năm qua.

 

Trong bài giảng, qua một vài nét về tiểu sử và con đường nên Thánh của Thánh nữ Têrêsa, Cha liên hệ đến các anh chị Giáo lý viên trong việc giảng dạy Giáo lý, nhiều khi ta như bất lực: Vì các em thì hiếu động, vì khả năng ta hạn chế…các anh chị hãy phó thác và cậy dựa vào Chúa, giống Thánh Têrêsa Quan thầy, thứ nữa các anh chị cần đặt tình yêu lớn vào công việc mình đã và đang làm. Dù cho đó là một công việc nhỏ bé nhưng nếu đặt vào một tình yêu lớn thì công việc ấy sẽ trở nên có giá trị, có khi còn hơn cả những việc lớn mà có tình yêu nhỏ. Cuối cùng Cha cầu chúc cho các anh chị, các em thiếu nhi và cộng đoàn học được những bài học này từ vị Thánh Bổn mạng của mình.

Sau thánh Lễ Ông trưởng ban nghiên huấn có đôi lời cảm tạ tri ân quý Cha.

Thánh Lễ quan thầy kết thúc tốt đẹp! Qua những lời nhắn nhủ của Cha Chánh xứ và qua bài giảng của Cha phó, chắc hẳn hình ảnh của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu sẽ không bao giờ phai nhòa trong tâm trí mọi người. Tấm gương của Thánh nữ sẽ là động lực thúc đẩy cộng đoàn Giáo xứ sống thánh thiện hơn, yêu mến, vị tha, phó thác và hăng say phục vụ hơn.

 

Hội Giáo lý viên của Trung Lao bắt đầu được thành lập và nhận quan Thầy Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu từ năm 1998 do Cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn linh hướng và cho đến nay đã được 17 năm. Các anh chị Giáo lý viên hiện nay trong giáo xứ đa phần còn rất trẻ (từ 16 đến 20 tuổi), đang theo học tại các trường Trung học phổ thông và đi làm tại các công ty trên địa bàn xã, huyện.

Tác giả: Ban Giáo lý - Ảnh: Đức Biên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay20,736
  • Tháng hiện tại539,239
  • Tổng lượt truy cập69,599,113
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây