Gx. Minh Đường chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 04/10/2015 11:23  2751
"Hôm nay cộng đoàn chúng ta chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Để có tuần chầu này, trong suốt những ngày qua chúng ta đã chuẩn bị từ bên ngoài trang hoàng, việc chuẩn bị bên trong xưng tội, rước lễ và các giờ chầu trong suốt tuần qua. Thánh lễ này là đỉnh cao của tuần chầu. Ngày chầu lại trùng với ngày Giáo hội mừng kính Mẹ Mân Côi. Chúng ta nhờ Mẹ, với Mẹ và qua Mẹ đến với Chúa. Giáo hội mời gọi chúng ta hướng lên Mẹ bằng lời kinh Mân Côi để cùng với Mẹ đi lại, nhớ lại và sống lại từng chặng đường quan trọng trong cuộc đời của Đức Giêsu Đấng cứu độ chúng ta". Đó là lời chia sẻ đầu thánh lễ chính tiệc của cha chủ tế Giuse Phạm Văn Hy - Quản hạt, Chánh xứ Đền thánh Đại Đồng, phụ trách giáo xứ Minh Đường.

Trước đó vào lúc 16 giờ 30', ngày 03 tháng 10 năm 2015, giáo xứ đã tổ chức cuộc rước và thánh lễ khai mạc tuần chầu Thánh Thể thay mặt cho giáo phận.

 






 
Ngay từ 6 giờ 00' sáng Chúa Nhật, ngày 04 tháng 10 năm 2015 mọi giáo dân nơi giáo xứ cũng như các giáo xứ lân cận đã quy tụ lại để dâng lên Chúa những tâm tình bằng những giờ chầu sốt sắng.

Đúng 9h15' là chương trình đón đoàn lễ nghi với đông đủ các đoàn hội trong giáo xứ.





 
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Giuse Phạm Văn Kích - Chánh xứ Lạc Nam đã nêu bật những thay đổi tích cực nơi giáo xứ như: công việc tân trang lại ngôi thánh đường, sự phát triển mạnh mẽ của các đoàn hội, các công việc chuẩn bị cho tuần chầu. Tuy nhiên, Cha Giuse cũng nhắc nhở những mặt tiêu cực trong tương quan của con người, tình liên đới giữa các đoàn hội, qua đó cha mời gọi mỗi người cần bỏ qua cái tôi để xứng đáng là con cái Thiên Chúa. Giáo hội dành riêng tháng Mười để nhắc nhở con cái mình siêng năng lần hạt Mân Côi vì kinh Mân Côi là một trong các phương thế để cứu rỗi các linh hồn. Kinh Mân Côi còn là mối dây liên kết mọi người gần nhau hơn trong tình Chúa, tình người. Nhắc nhở mọi người ý thức hơn trong việc lần chuỗi Mân Côi, để mỗi giờ kinh gia đình được diễn ra trong bầu khí sốt sắng và linh thánh.

 


 
Cuối lễ, ông trùm chánh giáo xứ cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn hội và cộng đoàn hiện diện. Một vị đại diện dâng lên cha chủ tế bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến của những người con giáo dân Minh Đường.

 

Một tuần chầu đã qua, nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong mỗi người. Hy vọng mối dây liên kết trong tình Chúa, tình người nơi giáo xứ luôn được thắt chặt qua tràng chuỗi Mân Côi, mà mỗi người trong giáo xứ hàng ngày dâng lên Mẹ Maria và qua Mẹ đến với Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng, Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,181,294
  • Tổng lượt truy cập71,209,051
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây