Giáo xứ An Bài mừng kính Mẹ!

Thứ ba - 06/10/2015 04:26  1889
Tháp cao đang vẫy gọi mọi con chiên trong giáo xứ về bên Mẹ bằng những tiếng chuông ngân nga. Ngọn tháp dường như đang muốn vươn cao hơn nữa để quả chuông cố lắc mình đưa những tiếng ngân vang xa tới tận mọi họ đạo trong giáo xứ. Nhờ tiếng chuông mời gọi, thấp thoáng bóng dáng các bà các chị trong trang phục đẹp nhất đang tiến đến nhà thờ giáo xứ. Tiếp đến, các ông các anh cũng chẳng chịu thua kém với trang phục theo đoàn hội của mình hoà cùng màu khăn rạng rỡ của các em thiếu nhi đang tiến về bên Mẹ.
 

Qua Mẹ đến với Chúa! Chính nhờ bởi Mẹ dẫn dắt mà chúng con đến với Chúa qua các giờ chầu thật sốt sắng. Mẹ chỉ bảo, dìu dắt,… Mẹ đồng hành và cùng chúng con tôn vinh Chúa Giê-su con Mẹ. Chúng con được kín múc tình yêu từ cạnh sườn bị đâm thâu của Chúa Giê-su Thánh Thể để chữa lành những vết thương tội lỗi của chúng con.
   
Tiếng chuông hai cất lên cách thong thả và buông từng tiếng ngân vang nhắc nhở mọi con chiên chuẩn bị đoàn rước tôn vinh Mẹ. Lá cờ Hội Thánh tung bay phấp phới như đang hứng khởi tán dương Mẹ. Hoà cùng những tiếng kèn, tiếng trống là lời kinh “kính mừng Maria…., Thánh Maria….” đang đan xen kết thành bài ca dâng kính Mẹ. Tình yêu xuất phát từ trái tim, và nơi trái tim bắt nguồn mọi tình cảm yêu thương chân thành. Chính nhờ bởi tình yêu mà mọi người có thể đồng lòng và nối kết lại được với nhau. Nhờ đâu mà Mẹ được rạng ngời như vậy? Thưa: nhờ bởi tình yêu, tình yêu nối kết con tim, chính nhờ bởi tình yêu của Mẹ dành cho chúng con. Hôm nay chúng con tôn vinh Mẹ để tỏ lòng tri ân Mẹ.

 

Tình yêu của Mẹ đã cuốn hút quí cha giáo không quản ngại đường xá xa xôi đến với chúng con để cùng tôn vinh Mẹ. Mẹ ơi! Đặc biệt bài chia sẻ của cha giảng lễ đã làm cho nhiều người chúng con xúc động đến rơi lệ khi cha chia sẻ về tình thương của Mẹ dành cho nhân loại, tình yêu thương mà Mẹ đã hứa ban cho những ai biết chạy đến cùng Mẹ nhờ qua chuỗi Mân côi. Tình thương của Mẹ đã bao bọc chở che tiền nhân chúng con khi xưa luôn biết hướng lòng về Mẹ qua kinh Mân côi lúc vui cũng như lúc buồn, lúc nghỉ ngơi cũng như lúc làm việc“các bà các chị đi chợ đầu đội thúng hàng trên tay luôn lần tràng hạt,….”. Mẹ ơi! Ước gì chúng con luôn giữ được lòng sùng kính Mẹ như các bậc tiền nhân của chúng con hôm xưa. Xin Mẹ luôn che chở và đồng hành với chúng con trong mọi nghịch cảnh của cuộc đời!
 

Tác giả: Giuse Đỗ Viết Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,022
  • Tổng lượt truy cập69,585,896
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây