Thượng Trại lần đầu chầu Thánh Thể

Thứ ba - 06/10/2015 11:20  1691
Chuẩn xứ Thượng Trại lần đầu tiên được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ XXVII thường niên năm B. Thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 09 giờ 45 ngày 04 tháng 10 năm 2015.
 

Cha Giuse Phạm Quang Vinh, quản hạt giáo hạt Quỹ Nhất và là cha xứ của giáo xứ Vinh Phú chủ tế thánh lễ, cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh quản nhiệm giáo xứ Ninh hải giảng lễ và 09 cha trong giáo hạt Quỹ Nhất đồng tế, khoảng trên 1000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ này mỗi ngày một lớn lên về mọi mặt.
 

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt mời gọi mọi người tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành đã lãnh nhận, nhất là ơn chuẩn xứ Thượng Trại được tách ra từ giáo xứ Văn Giáo. Vì là ngày kính trọng thể Mẹ Mân Côi nên cha cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy yêu mến Mẹ Maria bằng cách siêng năng lần hạt Mân Côi và bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ, nhất là thái độ lắng nghe và hoàn toàn khiêm tốn xin vâng.

Trong bài giảng, cha Vinhsơn đã khai triển vị thế của Mẹ trong chương trình cứu độ của Thiên nhờ hồng ân tuyệt vời Thiên Chúa ban tặng cho Mẹ và qua Mẹ tuôn đổ dồi dào ơn thánh cho toàn thể nhân loại dựa trên nền tảng trình thuật Truyền tin của sứ thần Gabriel dành cho Đức Mẹ. Từ đó, cha mời gọi toàn thể cộng đoàn hãy noi gương Mẹ sống tâm tình tin yêu và phó thác, phó thác bằng cất tiếng xin vâng và sống tâm tình xin vâng trong suốt cả cuộc đời.

 

Thánh lễ kết thúc vào hồi 10giờ40. Trước khi kết thúc, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Mọi người ra về trong niềm hân hoan vui sướng vì lần đầu tiên Thượng Trại được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, một mơ ước nhiều năm nay đã trở thành hiện thực.
 

Tác giả: Truyền thông Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay20,540
  • Tháng hiện tại539,043
  • Tổng lượt truy cập69,598,917
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây