Họ Thánh Tâm - Phú Nhai mừng Mẹ Mân Côi

Thứ ba - 13/10/2015 09:07  1905
Bùi Chu, 13/10/2015 (gpbuichu.org) – Chiều Chúa Nhật XXVIII thường niên, ngày 11/10/2015 vừa qua, giáo họ Thánh Tâm thuộc giáo xứ Phú Nhai đã mừng lễ Mẹ Mân Côi quan thầy đệ nhị của giáo họ cách trọng thể.
 

Ngay từ 13g30 chiều, các giáo họ, đoàn hội và toàn thể cộng đoàn thay phiên nhau quy tụ về Chầu Thánh Thể trong nhà thờ Giáo họ Thánh Tâm cách trang nghiêm, sốt sắng.
 
Đúng 17 giờ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong giáo họ tổ chức cuộc rước với kiệu Đức Mẹ Mân Côi và các kiệu Quan Thầy của từng đoàn hội và của các giáo khu. Những nhịp trống vang rền rộn rã, những lời ca trầm bổng trong điệu đàn thánh thót du dương, những lời kinh “ Ave  Maria” âm thầm hòa quyện trong tiếng kèn trầm hùng, vang vọng : “ Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa Thiên Đàng, dâng nhành mân côi muôn màu hoa thắm tươi”. Hòa lòng mình vào trong giây phút thánh thiêng ấy, tất cả mọi người như muốn bày tỏ tâm tình con thảo với Mẹ Hiền dấu yêu trong hân hoan, vui mừng.

 
 
 
 

Thánh lễ đồng tế mừng kính Mẹ do cha chánh xứ Đaminh Lê Quang Hòa chủ tế và quý cha đồng tế gồm cha cố Gioan Đinh Như Lạng và cha phó Vinhsơn Trần Đức Văn cùng với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn giáo họ sở tại diễn ra cách trọng thể ngay sau cuộc rước.
 
 
 
Mở đầu thánh lễ, chủ tế Đaminh mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức mẹ Maria Mân Côi quan thầy, vì nhờ Mẹ cầu bầu mà Thiên Chúa đã tuôn đổ tràn đầy hồng ân trên Giáo họ cũng như mọi người. Đồng thời, quý cha dâng lễ cầu xin cho mọi thành phần dân chúa trong Giáo họ, các bậc tiền nhân, ân thân nhân, cầu nguyện cho các gia đình, cho mọi người luôn biết Lần Hạt Mân Côi.
 
Trong phần bài giảng, cha chánh xứ biết nối kết giữa đức khôn ngoan của Đức Giêsu với tràng chuỗi Mân Côi, vì đây là cơ hội để mọi người đạt được sự khôn ngoan mà chính Mẹ Maria đã truyền lại với tước hiệu “ Nữ Vương Truyền Phép Rất Thánh Mân Côi”, bằng cách gieo rắc Kinh Kính Mừng vào trong tâm hồn mỗi người, trong gia đình. Nhờ đó mỗi người sẽ nên một trong tình Chúa và Mẹ Maria.
 
Bầu khi linh thiêng của thánh lễ tiếp tục bao trùm cả không gian, thời gian và nơi tâm hồn mỗi người trong phần kế tiếp, phụng vụ Thánh Thể.
 
Thánh lễ đã kết thúc trong ân sủng và an bình qua lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi cho con cái giáo họ Thánh Tâm ở mọi nơi trở về mừng lễ như “ Thuyền về bên Mẹ” với những mái chèo của cuộc đời trên dòng thời gian cuốn theo bao mừng vui lẫn lo âu và mong ước giữa bao thách đố của thời cuộc.
 
Cũng trong Thánh lễ, Ông Trùm chánh Giuse Trần Văn Hiện thay mặt cộng đoàn Giáo họ cám ơn Cha Quản hạt, Cha Cố và quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, Quý chức HĐMV Giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự cuộc rước và tham dự Thánh lễ mừng kính Mẹ Maria Mân Côi, đồng thời xin Mẹ Maria Mân Côi, Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ muôn phúc lành trên Quý Cha và Cộng đoàn.
 
Mọi người ra về trong lời chúc bình an của quý cha. Ánh sáng lung linh tỏa sáng trước ngai tòa Mẹ như muốn mời gọi mỗi người đặt trọn niềm phó thác nơi Mẹ để cùng với Mẹ suy gẫm màu nhiệm Mân Côi :
 
Đời con một chuỗi Mân Côi
Hạt thương xen lẫn hạt vui, hạt mừng
Lại thêm hạt sáng tưng bừng
Như cây nến cháy nhỏ từng lời kinh.
 
Bắc Phú ; ảnh Bắc Phú – Hữu Tuyền
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,060
  • Tổng lượt truy cập70,701,817
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây