Đền thánh Ninh Cường mừng Lễ Mân Côi

Thứ ba - 06/10/2015 12:49  4032
Bùi Chu, 06/10/2015 (gpbuichu.org) – Vào Chúa nhật XXVII thường niên vừa qua, Giáo xứ Ninh Cường long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy giáo xứ và chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.
 
 

Bước vào tháng Mân Côi, giáo dân Ninh Cường dù ở nơi đâu cũng hướng về Đền thánh Mẹ, nơi đã vun đắp cuộc sống của mình bằng lời kinh mân côi vang vọng sớm chiều. Các giáo xóm, giáo họ cũng rất tích cực trong mọi công tác chuẩn bị cho tuần chầu và lễ quan thầy, từ thánh đường, lễ đài cho đến đường kiệu, sân nhà thờ đều được trang hoàng lộng lẫy. Và hơn cả, mỗi tâm hồn của mọi giáo dân trong giáo xứ cũng được trang hoàng thánh thiện, bằng chứng là trong suốt cả tuần qua, toàn giáo xứ đã có những giờ lần hạt mân côi chung, giao hòa với Chúa qua những giờ xưng tội và đặc biệt là thánh lễ hàng ngày để cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ cũng như cầu nguyện cho một tuần chầu sốt sắng.
 
Niềm vui được lộ rõ trên mỗi khuôn mặt khi  cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang và quý cha về tham dự cuộc rước Đức Mẹ trọng thể quanh khuôn viên đền thánh và thánh lễ khai mạc đại lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thầy và tuần chầu giáo xứ, vào chiều thứ bảy ngày 3 tháng 10 năm 2015. Có lẽ chỉ những ai đã từng tham dự những cuộc rước tại Đền thánh Ninh Cường mới thấy rõ được niềm vui, niềm hạnh phúc của mọi thành phần trong giáo xứ khi đứng trong hàng ngũ. Đó không chỉ mang sự rộn rã của tiếng trống, kèn, nhưng còn mang sự thánh thiêng của những lời kinh Mân côi vang lên trong suốt cuộc rước.
 
Niềm vui như được nhân đôi khi sang ngày Chúa Nhật 4/10, giáo xứ được đón Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận về dâng thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi quan thầy giáo xứ. Đồng tế với Ngài hôm nay còn có sự hiện diện của quý cha quản hạt, quý cha cố cùng đông đảo quý cha và quý thầy phó tế trong giáo phận. Sự hiện diện của Đức Cha, quý cha, quý thầy và đặc biệt, qua bài chia sẻ của Đức Cha Tôma, tất cả mọi thành phần hiện diện đều cảm nhận được ơn Chúa tuôn đổ xuống trên giáo xứ qua tràng chuỗi Mân côi.

 
 

Vào buổi chiều cùng ngày, cha Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, chánh xứ, Quản hạt Ninh Cường cùng thầy phó tế Giuse Phan Văn Duy đã chủ sự cuộc cung nghinh Thánh thể quanh khuôn viên đền thánh. Tâm hồn mọi tín hữu trong giáo xứ được lắng đọng để lắng nghe tiếng Chúa Giêsu mời gọi, thôi thúc mỗi người đến gần với Chúa qua bí tích thánh thể, chính là nguồn sống, là thần lương nuôi dưỡng linh hồn mỗi người.
 
Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về ai ai cũng rạng rỡ niềm vui. Có thể thấy rằng họ vui mừng vì lễ quan thầy và tuần chầu đã diễn ra tốt đẹp, nhưng điều cảm nhận được trên khuôn mặt mỗi người đó chính là niềm hạnh phúc vì muôn hồng phúc Chúa ban qua mỗi lời kinh Mân Côi, hay chính là mọi hy sinh vất vả của công đoàn dân Chúa dâng lên Mẹ và qua mẹ đến với Chúa.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay21,807
  • Tháng hiện tại540,310
  • Tổng lượt truy cập69,600,184
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây