Thánh lễ cho người Đại Đồng tại Hà Nội

Thứ năm - 08/10/2015 09:57  2647
“Tới thủ đô này để học tập và làm việc, chúng ta được núp bóng các cha ở các giáo xứ. Cho dù phải vất vả học hành và làm việc, nhưng anh em lúc nào cũng phải nhớ mình là người công giáo, người ki tô hữu có bổn phận phải bày tỏ đức tin của mình ngay trong môi trường học tập, sinh sống và làm việc”, cha xứ Đại Đồng nói trong thánh lễ mừng kính Mẹ Mân Côi quan thầy tại giáo xứ Phùng Khoang giáo phận Hà Nội cho anh chị em Đại Đồng xa quê.
 

Hôm nay ngày 07/10/2015, gia đình xa quê Đại Đồng long trọng tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng Mẹ Mân Côi tại nhà thờ Phùng Khoang. Thánh lễ quy tụ đông đảo các ban ngành trong giáo xứ Đại Đồng và Phùng Khoang, đặc biệt là hơn 60 thành viên trong ban kèn thuộc họ nhà xứ Đại Đồng cũng có mặt để phục vụ thánh lễ.

19h tất cả anh chị em xa quê đã có mặt đông đủ tại trung tâm mục vụ của giáo xứ, để chuẩn bị cho cuộc rước đón đoàn lễ nghi. Tôi cảm nhận được không khí náo nức, phấn khởi thể hiện rõ trên khuôn mặt mọi người dẫu cho mỗi người một công việc, mỗi người một nhiệm vụ để cuộc rước được nhanh chóng bắt đầu.

 

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha Gioan B. Phan Văn Hà chánh xứ Phùng Khoang, cha Phêrô Đinh Trung Hiếu đặc trách di dân gp. Bùi Chu và cha Giuse Phạm Văn Hy chánh xứ Đại Đồng, quý soeur dòng Mến Thánh Giá Hà Nội.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Giuse phạm Văn Hy nói lên lịch sử và tầm quan trọng của kinh Mân Côi và việc lần chuỗi Mân Côi. Ngài cũng mong mỏi anh chị em xa quê cho dù có bận công việc làm ăn nhưng hãy dành một ít phút mỗi ngày để liên kết với Mẹ qua kinh Mân Côi. Ngài cũng ký thác, gửi gắm tất cả các con chiên xa quê Đại Đồng cho cha xứ Phùng Khoang và xin cha tiếp tục nâng đỡ đời sống đức tin cho những con cái xa quê.

 



Sau khi thánh lễ, mọi người đã chia sẻ niềm vui với cộng đoàn xa quê trong bữa tiệc ngọt và chương trình văn nghệ.

Tác giả: Trần Tuyến Loan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay40,560
  • Tháng hiện tại701,153
  • Tổng lượt truy cập70,728,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây